<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หรือการนองเลือดจะเกิดขึ้นอีกครั้ง ? หลังรูปแบบกราฟ Bitcoin สอดรับกับตลาดหมีในปี 2018

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์จาก CryptoQuant กล่าวว่า รูปแบบทางเทคนิคที่เริ่มก่อตัวเป็นรูปเป็นร่างในกราฟ Bitcoin ดูคล้ายกับกราฟที่เกิดขึ้นในตลาดหมีในปี 2018 โดยราคาของ Bitcoin ไม่สามารถเคลื่อนไหวไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่งอย่างชัดเจน ซึ่งสิ่งนี้เกิดขึ้น เนื่องจากความผันผวนลดลงและวอลุ่มการเทรดลดลงทั่วทั้งกระดาน

การที่กราฟทำรูปแบบคล้ายกับเมื่อปี 2018 ยังมีผลมาจากตัวแปรอื่น ๆ ที่คล้ายสถานการณ์ในปีนั้นด้วย เช่น ปริมาณการเทรดที่ลดลงเหมือนกัน และความผันผวนก็ยังดูคล้ายกัน

การเคลื่อนไหวของกราฟ Bitcoin ในระยะยาวกำลังลดลง และความผันผวนของราคาก็กำลังต่ำลงมาก ซึ่งถ้าหากรูปแบบสามเหลี่ยมขาลงในปัจจุบันยุติลง และราคาเบนจากแนวรับ มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดการพังทลายของราคาเป็นครั้งสุดท้ายในตลาดหมีรอบนี้

ในขณะที่เขียนบทความนี้ Bitcoin มีราคาซื้อขายสูงกว่า 19,000 ดอลลาร์เล็กน้อย โดยลดลงจากระดับสูงสุดเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ซึ่งอยู่ที่ราว 19,700 ดอลลาร์ และไม่สามารถทะลุแนวต้านที่ 20,000 ดอลลาร์ได้

Glassnode ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลการวิเคราะห์ที่มีชื่อเสียงอีกรายหนึ่ง แนะนำว่าตลาดของ Bitcoin นั้นพร้อมสำหรับการปะทุแล้ว และขณะนี้กำลังอยู่ในรูปแบบของ “สปริงขด” รวมถึงการ Sideway ของราคา Bitcoin จะดำเนินต่อไป นอกจากนี้ ความจริงที่ว่าราคาของ Bitcoin ค่อนข้างใกล้กับระดับแนวต้านที่สำคัญที่ 20,000 ดอลลาร์ แสดงให้เห็นว่ามีโอกาสที่ราคาจะเกิดความผันผวนมากขึ้นไปอีก

อย่างไรก็ตาม แหล่งข้อมูลการวิเคราะห์อาจประสบความล้มเหลวในการทำนายทิศทางของราคา เนื่องจากอ้างว่า ตลาดอาจหันไปในทิศทางใดก็ได้

ขณะเดียวกัน ด้านข้อมูลของ AlternativeMe แสดงให้เห็นว่าตลาด Bitcoin ยังคงค่อนข้างน่ากลัว เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา แต่เมื่อซูมกราฟออกไปยังมุมมองของช่วงเวลา 1 ปี กราฟจะยังคงอยู่ใกล้กับจุดต่ำสุดของวงจรราคา

ที่มา: cryptoronk