<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำความรู้จักกับ Autonomous Trust Momentum (ATM) เครือข่ายที่จะช่วยให้คุณได้รับ Crypto ฟรีจากโซเซียล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แน่นอนว่าเราทุกคนมีบัญชี Instagram Twitter หรือ TikTok เพื่อใช่ในโต้ตอบกับคนรอบตัวเช่นเดียวกับผู้คนส่วนใหญ่ แม้ว่าการเชื่อมต่อโดยผู้ใช้จะเป็นหัวใจสำคัญของแพลตฟอร์มสื่อโซเซียลมีเดีย แต่ยักษ์ใหญ่โซเชียลมีเดียกลับไม่ปล่อยให้ผู้ใช้รับผลตอบแทนใด ๆ จากการใช้บัญชีแพลฟอร์มโซเซียลมีเดียเหล่านี้เลยแม้แต่นิดเดียว

ดังนั้นในบทความนี้สยามบล็อกเชนจะพาทุกคนไปรู้จักกับ Autonomous Trust Momentum (ATM) ซึ่งเป็นชุมชน Meta ที่ช่วยผู้ใช้ได้รับรางวัลตามสัดส่วนสำหรับการเชื่อมต่อบัญชีโซเซียลมีเดียของพวกเขา  ในขณะเดียวกันก็สร้างระบบนิเวศ DeFi ที่มีความเสถียรและมีสภาพคล่องไปพร้อม ๆ กัน

การที่ระบบนิเวศ DeFi ที่มีความเสถียรเป็นที่จุดสนใจของผู้ใช้นั้น เนื่องจากฉันทามติแบบดั้งเดิมในสภาพแวดล้อม DeFi ขึ้นอยู่กับผู้ใช้และแรงกระตุ้นของพวกเขาเอง ทุกคนสามารถซื้อวันนี้และขายในวันพรุ่งนี้ ดังนั้นเครือข่าย ATM ต้องต่อสู้กับธรรมชาติที่ผันผวนเป็นอย่างมากของตลาด Crypto แต่ด้วยการสร้างฉันทามติรูปแบบใหม่จากเครือข่ายโซเซียล สิ่งนี้จะช่วยให้ระบบนิเวศ Defi มีความแข็งแกร่งมากกว่าความเปราะบางจากตัวของผู้ใช้แต่ละบุคคล

Consensus contracts

วิธีแก้ปัญหาในเรื่องความผันผวนของ Crypto คือสัญญา SmartContract ของ ATM หรือที่เรียกว่า Consensus Contract ซึ่งเป็นสัญญาที่สามารถกำหนดให้มีการเชื่อมต่อระหว่างกระเป๋าเงิน 2 ใบ และล็อคอุปทานโทเค็นลงในระยะเวลาที่กำหนด

สำหรับการเพิกถอนสัญญา (revoke) จำเป็นต้องมีการตัดสินใจของคน 2 คนและป้อนคีย์ส่วนตัว ซึ่งการเพิกถอนจะไม่ตอบสนองต่อการกระทำของผู้ใช้เพียงคนเดียว การตัดสินใจจะเป็นการตัดสินใจร่วมกันทั้งสองฝ่าย และเมื่อมีการสร้างสัญญาที่เป็นเอกฉันท์มากขึ้นเรื่อย ๆ ฉันทามติแบบสัมพัทธ์ก็จะปรากฏขึ้น ซึ่งฉันทามติแบบสัมพัทธ์จะเติบโตตามขนาดของเครือข่ายและในที่สุดก็สร้างระบบนิเวศของ Crypto ที่มีเสถียรยิ่งขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป

การรับรางวัล

การขยายเครือข่ายของผู้ใช้งานจะเป็นประโยชน์ต่อกระเป๋าเงินส่วนตัวของผู้ใช้งานเองด้วย โดย Luca โทเค็นดั้งเดิมของ ATM จะถูกมอบเป็นรางวัลให้กับผู้ใช้ที่เข้าร่วมใน Consensus contract โดยรางวัลนี้จะถูกคำนวณด้วยอัลกอริทึมที่เรียกว่า ATMRank ซึ่งจะเป็นการจัดอันดับอิทธิพลของผู้ใช้ในชุมชน ATMRank ได้รับแรงบันดาลใจจากอัลกอริทึมที่ประสบความสำเร็จของ Google

ATMRank ถูกออกแบบมาเพื่อค้นหาสิ่งที่ผู้ใช้ค้นหา จากนั้น PageRank ก็จะประมวลผลข้อมูลทั้งหมดที่เชื่อมโยงหน้าเว็บเข้าด้วยกัน และจัดอันดับตามอิทธิพลและความเกี่ยวข้อง โดยลิงก์ถูกสร้างขึ้นระหว่างผู้ใช้ในเครือข่าย ATM จะมีความคล้ายคลึงกับหน้าเว็บที่เชื่อมโยงกันใน Google บนพื้นฐานของการเชื่อมต่อที่เกิดขึ้นจาก Consensus contract

นอกจากนี้ ATM จะให้ค่า PR แก่สมาชิกที่เชื่อมต่อแต่ละคน โดยค่า PR นี้จะแสดงถึงอิทธิพลและความเกี่ยวข้องในชุมชน และถ้าหากสมาชิกใช้ค่า PR นี้ ATM ก็แจกจ่ายโทเค็น Luca ให้เป็นรางวัล

ATM เป็นความคิดริเริ่มที่จะให้มองรางวัลแก่ผู้ใช้ที่มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม เพื่อช่วยทำให้ระบบนิเวศ Crypto มีสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้นและมีเสถียรภาพมากขึ้น โดยระบบนิเวศ DeFi ไม่ควรเหมือนกับภาคส่วนอื่น ๆ ในชีวิตของเราที่ขับเคลื่อนด้วยการตัดสินใจด้วยตัวคนเดียว

สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Autonomous Trust Momentum (ATM) ได้ที่ https://www.atm.network/


คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นเพียงบทความรีวิวข้อเท็จจริงของโปรเจกต์ที่เกี่ยวข้องกับ Crypto เท่านั้น ทางสยามบล็อกเชนไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อชักชวนให้มีการลงทุนแต่อย่างใด ผู้ลงทุนควรศึกษาก่อนตัดสินใจลงทุนอย่างมีวิจารณญาณ