<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่าใช้เหรียญ ‘Uni’ ของผู้ใช้งานในการโหวตกำกับดูแล Uniswap DAO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance บริษัทผู้ให้บริการเว็บเทรด Crypto เบอร์หนึ่งของโลก ปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่า ทางบริษัทได้ใช้โทเค็นที่ผู้ใช้บริการ Binance เป็นผู้ถือครองในการโหวตลงคะแนนเสียงบน Uniswap decentralized autonomous organization (DAO)

“Binance ไม่ได้ทำการโหวตคะแนนเสียงด้วยโทเค็นของผู้ใช้งาน ในกรณีนี้ มีความเข้าใจคลาดเคลื่อนในสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างการโอน UNI จำนวนมากราว 4.6 ล้านดอลลาร์ระหว่างกระเป๋าเงิน” โฆษกจาก Binance กล่าวกับสำนักข่าว CoinDeskในเช้าวันนี้

“พวกเรากำลังอยู่ในระหว่างการปรึกษาหารือเกี่ยวกับการพัฒนากระบวนการเพื่อป้องกันการเข้าใจผิดจากสิ่งที่เกิดขึ้นไปมากกว่านี้” ทางบริษัทกล่าวเสริม ทั้งนี้ ทาง Binance ได้ทวีตเมื่อวันพฤหัสบดีว่า กระเป๋าเงินของบริษัทไม่ได้ถูกใช้ในการโหวตคะแนนเสียงด้านการกำกับดูแล Uniswap

แถลงการณ์ดังกล่าวถูกส่งออกมาเพื่อโต้ตอบ Hayden Adams ผู้ก่อตั้ง Uniswap ที่ออกมากล่าวว่า เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า Binance ได้มอบ UNI เป็นจำนวน 13 ล้านเหรียญเพื่อเป็นผู้มีสิทธิ์โหวตลงคะแนนที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของ Uniswap DAO

กลุ่มผู้พัฒนาหลักมีหน้าที่ในการพัฒนา codebase ของ Uniswap แต่การตัดสินใจด้านโปรโตคอลต่าง ๆ เป็นของ Uniswap DAO ซึ่งมอบอำนาจการโหวตคะแนนเสียงให้แก่ผู้ใช้บริการตามจำนวนโทเค็น UNI ที่พวกเขาถือครอง

ผู้ใช้งานยังสามารถ “มอบ” โทเค็นของพวกเขาให้แก่ส่วนอื่น ๆ เพื่อโหวตคะแนนเสียงในนามของพวกเขาได้

Binance มีอำนาจการโหวตคะแนนเสียงอยู่ที่ 5.9% บน Uniswap เป็นรองเพียง a16z บริษัทร่วมทุนขนาดใหญ่ซึ่งมีอำนาจการโหวตคะแนนเสียงอยู่ที่ 6.7%

ที่มา: CoinDesk