<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พาย้อนดูราคา Bitcoin ในแต่ละวันฮาโลวีนที่ผ่านมา แล้วปีนี้ราคาของ Bitcoin จะเป็นเช่นไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยวันหยุดที่ชวนขนหัวลุกนั้นกำลังใกล้เข้ามาอย่างรวดเร็ว มีปัจจัยอย่างหนึ่งที่อาจทำให้นักลงทุนได้เอามาพิจารณาประกอบการเทรดนั่นคือ ‘เอฟเฟกต์จากวันฮาโลวีน’ ความเชื่อที่เป็นที่นิยมในหมู่นักเทรดที่เชื่อว่า Bitcoin (BTC) และตลาดหุ้นโดยทั่วไปมักจะทำราคาออกมาได้ดีในช่วงปลายเดือนตุลาคมจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม

ที่น่าสนใจ ก็คือตามข้อมูลในอดีตที่ Finbold ได้รวบรวมมา วันฮัลโลวีน 3 ครั้งที่ผ่านมาเราได้เห็นราคา BTC เพิ่มขึ้นจากปีสู่ปี (YoY) อย่างไรก็ตาม ด้วยราคา Bitcoin ในปัจจุบันที่อยู่ในระดับราว ๆ  $19,000 อาจเป็นลางดีที่นำพาให้ราคา BTC เพิ่มขึ้นจากปีสู่ปีต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันแต่สิ่งที่น่าขนลุกกว่านั้นกลับเกิดขึ้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 28,488 รายจากชุมชน CoinMarketCap ได้เดิมพันในการทำนายราคา BTC สำหรับวันฮาโลวีนปี 2022 เอาไว้ที่ $21,248 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากจากราคาปัจจุบัน แต่ถึงอย่างนั้นก็ลดลงจากปีที่แล้วถึง 65.17% เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2021 ราคา Bitcoin นั้นอยู่ที่ $61,300 โดยมีมูลค่าตลาด 1.156 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งราคาของมันได้เพิ่มขึ้นมากว่า 344.39% จากวันฮัลโลวีนปี 2020 ที่ $13,794 

เมื่อดูราคาของ Bitcoin เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2017 จะพบว่า Bitcoin ปีนั้นราคาอยู่ที่ $6,468 โดยมีมูลค่าตลาดรวม 107,700 ล้านดอลลาร์ แสดงให้เห็นว่าแม้ว่าการประมาณการในปีนั้นจะไม่ถูกคาดหวังไว้สูงมากนัก แต่เหรียญก็มีการเติบโตอย่างมากในแง่ของการยอมรับสินทรัพย์ดิจิทัล และ cryptocurrency โดยภาพรวมในช่วงเวลานั้น

ปีนี้ ‘เอฟเฟกต์จากวันฮัลโลวีน’ จะช่วยมูได้หรือไม่

ต้องยอมรับว่าตลาดขาลงที่เกิดขึ้นในปีนี้ค่อนข้างรุนแรงเป็นอย่างมากด้วยหลาย ๆ ปัญหาที่ถาโถมเข้ามาสู่ตลาดทำให้เราได้เห็นการปรับตัวอย่างรุนแรงของตลาดคริปโต

แต่สิ่งหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลยนั้นคือคนที่คอยซัพพอร์ตและมอง Bitcoin เปฺ็นขาขึ้นเสมอจะยังคงเชื่อมั่นใน Bitcoin ไม่ว่าการมูของ ‘เอฟเฟคจากวันฮัลโลวีน’ ปีนี้จะสัมฤทธิ์ผลหรือไม่ก็ตามแต่ 

และคำตอบของอีเวนท์นี้ที่กำลังจะเกิดขึ้นก็มีเพียงสิ่งเดียวที่สามารถให้คำตอบกับคุณได้นั่นก็คือเวลา

ที่มา : Finbold