<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เตรียมพบกับชาวกระต่าย ‘Rabbitian’ ในโลก Metaverse ของ Bitkub พร้อมกันในวันที่ 21 ตุลาคมนี้!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การอัปเดตใน Bitkub Metaverse ครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นการเขย่าวงการแอนิเมชันและบล็อกเชนให้สั่นคล่อนอีกครั้ง เพราะแพลตฟอร์มที่รวมเทคโนโลยีเกมออนไลน์กับบล็อกเชนเข้าด้วยกันอย่าง “Bitkub Metaverse” กำลังจะมีตัวละครใหม่สุดน่ารักให้เราได้สัมผัสกันบนโลกดิจิทัลพร้อมกันในวันที่ 21 ตุลาคมนี้!

แน่นอนว่าทาง Bitkub และผู้ออกแบบแอนิเมชันอย่าง The Monk ไม่ได้สร้างสรรค์ตัวละครใหม่ให้มีแค่ความน่ารักเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะตัวละครนี้เป็นส่วนหนึ่งของ NFT ชุด “XRB Pioneer NFT” ที่เหล่าแฟน ๆ ของโลก Bitkub Metaverse ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง พร้อมที่จะร่วมทำความรู้จักตัวละครใหม่ไปกับสยามบล็อกเชนแล้วหรือยัง? ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

ทำความรู้จักชาว “Rabbitian” ตัวละครใหม่ใน Bitkub Metaverse

ชาว Rabbitian หรือตัวละครกระต่ายใน Bitkub Metaverse นั้นจะเป็นสิ่งมีชีวิตตัวแรกที่อยู่บนเกมนี้ โดยในช่วงแรกจะมุ่งเป้าที่ทั้ง 5 เผ่าพันธุ์ของชาว Rabbitian ได้แก่

  1. Spiritual
  2. Strength
  3. Farmer
  4. Artist
  5. Intelligence 

ทั้งนี้ทุกคนสามารถสัมผัสเผ่าพันธุ์แรกของชาว Rabbitian อย่างเผ่า Spiritual ได้ใน NFT ชุด “XRB Pioneer NFT” โดยใน NFT ดังกล่าวจะมีแต่เผ่า Spiritual เท่านั้น แต่อย่าเพิ่งผิดหวังกันไป เพราะเผ่านี้มีเบื้องลึกเบื้องหลังที่น่าสนใจคือ

Spiritual เผ่าที่รักในภาพจินตนาการและสิ่งเหนือธรรมชาติต่าง ๆ ที่คนอื่นมองไม่เห็น มีความลึกลับ เชี่ยวชาญศาสตร์มหัศจรรย์ ว่ากันว่าพลังแปลก ๆ จากเผ่านี้เกิดจากการเล่นแร่แปรธาตุจากหินแร่และก้อนพลังงานลึกลับที่ถูกซ่อนเร้นอยู่ภายใต้ผืนดินของดาวอังคาร

นอกจากนี้จุดเด่นของเผ่า Spiritual คือการเป็นเผ่า Alchemist หรือนักเล่นแร่แปรธาตุ วัตถุอวกาศลึกลับต่าง ๆ เป็นศาสตราที่คนทั่วไปไม่รู้จัก ดังนั้นถ้าหากใครชื่นชอบสิ่งมหัศจรรย์และสิ่งเร้นลับ ยิ่งไม่ควรพลาด XRB Pioneer NFT เพราะเผ่า Spiritual อาจมีอะไรบางอย่างที่น่าตื่นเต้นซ่อนอยู่ภายใต้ความลึกลับนั้นก็เป็นไปได้ และแน่นอนว่าในอนาคต Bitkub Metaverse อาจจะเพิ่มตัวละครที่เป็นสัตว์อื่น ๆ เข้ามาอีก ทุกคนอย่าลืมติดตามกันด้วยนะ

ข้อมูลเกี่ยวกับการวางขาย XRB Pioneer NFT

1. NFT ชุดนี้จะวางขายที่ร้าน XRB Galaxy ที่ Bitkub NFT
2. NFT มีราคาชิ้นละ 80 KUB ต่อการซื้อ 1 NFT (ราคาอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง)
3. มีจำนวนทั้งหมด 300 NFT ที่ไม่ซ้ำกันเลย
4. ระดับความ Rare มีทั้งหมด  5 ระดับ ได้แก่ Normal (N), Rare (R), Super Rare (SR), Special Super Rare (SSR) และ Ultra Rare (UR) โดยยิ่งระดับความหายากสูงขึ้น ก็มีความพิเศษที่เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน จุดที่สามารถแยกได้ก็เช่น อาวุธที่ถือที่จะมีความเท่ห์มากขึ้นตามระดับความหายาก หรือฉากหลังที่จะมีเอฟเฟคมากขึ้นตามระดับความหายาก ส่วนระดับ SSR และ UR จะมีความพิเศษที่มีมากกว่าระดับอื่นก็ คือ เราจะมีโอกาสได้แบบสวมใส่หน้ากาก และไอเทมติดหลังก็จะสวยมากขึ้นตามระดับความหายากด้วย

5. เผ่าพันธุ์ชาว Rabbitian ที่จะพบคือเผ่า Spiritual
6. วันและเวลาการวางขาย คือ วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2565 โดยแบ่งการวางขายออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่
1) กล่องสำหรับคนที่มีสิทธิ์การเข้าซื้อก่อน (Whitelist) ที่ได้รับมาจากกิจกรรม Social DAO ที่ผ่านมา จะมีจำนวน NFT ทั้งหมด 200 ชิ้น โดยกล่องนี้จะเปิดขายก่อนในเวลา 18.00 – 19.59 และหลังจากเวลา 20.00 ไปแล้ว ถ้าหากมี NFT เหลือ กล่องนี้จะถูกเปลี่ยนเป็นสาธารณะ (Public) ให้คนทั่วไปเข้าซื้อ NFT ซึ่งทุกคนสามารถเช็กจำนวนที่เหลือได้ที่ https://www.bitkubnft.com/gashapon/273

2) กล่องสำหรับคนทั่วไป (Public) จะมีจำนวน NFT ทั้งหมด 100 ชิ้น กล่องนี้จะเปิดขายเวลา 20.00 เป็นต้นไป โดยสามารถดูจำนวน NFT คงเหลือได้ที่ https://www.bitkubnft.com/gashapon/275

หมายเหตุ: สามารถซื้อได้เพียง 1 Wallet / 1 NFT / 1 กล่อง

XRB Pioneer NFT ทำอะไรได้บ้าง ?

1. NFT ที่ซื้อในชุดนี้ เราสามารถใช้เป็น NFT Profile Picture ได้ด้วย แถมยังมีถึง 300 ชิ้นที่ไม่ซ้ำกัน ดังนั้นหมายความว่าเราจะมีรูป Profile ในเกมที่ไม่ซ้ำใครอย่างแน่นอน และถ้าหากเราได้ NFT ที่มีระดับความ Rare สูง ก็จะสามารถใช้รูป Profile ที่พิเศษกว่าใครในโลก Bitkub Metaverse ได้อีก เรียกได้ว่าเพียงแค่ซื้อ XRB Pioneer NFT เราก็จะมีตัวละครและรูป Profile สุดพิเศษให้ทุกคนในเกมอิจฉากันแล้ว

2. ทาง KOLs คาดว่าเราอาจสามารถนำมา mining กับทาง Free City ได้ โดยจะเป็นการล็อก NFT ไว้กับระบบเพื่อ mining แต่สามารถปลดล็อคได้ตลอด ซึ่งสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ https://app.freecity.finance/mining

การ mining ดังกล่าวนี้ เป็นการทำเพื่อได้แคปซูลพลังงาน (ยังไม่ได้กำหนดชื่อเรียกจริง) ซึ่งสามารถใช้แคปซูลพลังงาน ในการเป็นเชื้อเพลิงให้เครื่อง Crystal Converter (ยังไม่ได้กำหนดชื่อเรียกจริง) โดยมีกำหนดเบื้องต้นไว้ว่า Crystal Converter จะเป็น NFT ด้วย และอาจจะมีค่าความเสื่อมของเครื่อง เนื่องจากจะมีระบบซ่อม หรืออื่น ๆ ซึ่งเครื่องนี้จะสามารถสกัด Crystal ออกมาได้

นอกจากนี้ Crystal ยังสามารถนำไปแลกหีบรางวัลได้ (ยังไม่ได้กำหนดชื่อเรียกจริง) ซึ่งแต่ละกล่องจะใช้ Crystal ในการแลกที่แตกต่างกัน และได้ของที่แตกต่างกันด้วย โดยแคปซูลพลังงาน และ Crystal Converter มีแผนจะใช้ในส่วนต่าง ๆ เพื่อต่อยอดให้มีความหลากหลายขึ้นในอนาคต แต่ในเบื้องต้นยังทำได้เพียงแค่การเชื่อมกับ Metamask และในอนาคตถึงจะมีสำหรับ Bitkub NEXT

3. ทาง KOLs คาดว่าเราอาจจะสามารถใช้ NFT เป็นตัวละครไปเดินในเกม Bitkub Metaverse ได้เมื่อเกมเปิด โดยตัวละครอาจจะมีลักษณะตรงตาม NFT เลยก็เป็นไปได้