<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Axie จ่อปลดล็อกเหรียญ AXS จำนวนกว่า 21 ล้านเหรียญ นักเล่นเกมหวั่นโดนทุบราคาร่วง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โทเค็น AXS กว่า 10 ล้านเหรียญที่ถือครองของคนวงในและนักลงทุนในช่วงแรก (early) กำลังจะถูกปลกล็อคในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งจะสร้างแรงกดดันด้านการขายอย่างมหาศาล และอาจทำให้ราคา AXS ร่วงลงอย่างรุนแรงหลังการปลดล็อคเหรียญในระลอกนี้

Axie Infinity เป็น Game Nft ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากเมื่อปีที่แล้วในฐานะเกมคอมพิวเตอร์เกมแรกที่มีระบบ Earn Crypto ซึ่งการล็อกเหรียญครั้งนี้อาจเพิ่มแรงกดดันด้านการขายมูลค่ากว่า 125 ล้านดอลลาร์ จากกลุ่มนักลงทุนรุ่นบุกเบิก

โดยทั่วไปแล้วผู้เล่นสามารถได้รับ AXS จากตัวเกมและ NFT ซึ่งพวกเขาสามารถนำไปขาย เทรด หรือใช้เพื่อเพิ่มเลเวลให้กับตัวละครได้

ข้อมูลจาก TokenUnlocks ระบุว่า โทเค็นจำนวนกว่า 21.5 ล้านเหรียญ หรือคิดเป็น 8% ของอุปทานทั้งหมด กำลังจะหลั่งไหลเข้าท่วมตลาดเมื่อระยะล็อกเหรียญสิ้นสุดลงในวันที่ 24 ตุลาคมนี้

ทั้งนี้ Aleksander Larsen ประธานฝ่ายปฏิบัติของ Sky Mavis สตูดิโอผู้พัฒนาเกม Axie Infinity กล่าวว่า กำหนดการปลดล็อคเหรียญที่แน่นอนจะขึ้นอยู่กับหมายเลขธุรกรรมของบล็อค ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดขึ้นภายในวันที่ 26 ตุลาคม

ระยะเวลาในการลงทุน (vesting period) คือ ช่วงเวลาที่นักลงทุนรุ่นแรกหรือคนวงในสามารถเข้าไปลงทุน แต่เหรียญจะถูกล็อกตามระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งไม่สามารถนำเงินออกมาได้ แต่เมื่อระยะเวลาในการลงทุนหมดลง การถือครองโทเค็นทั้งหมดจะถูกปลดล็อคทำให้นักลงทุนสามารถนำเหรียญไปเทขายในตลาดได้ โดยในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล ราคาโทเค็นอาจต้องเจอกับแรงกดดันจากการขาย ในช่วงนี้

ข้อมูลจาก TokenUnlocks เปิดเผยว่า จำนวนเหรียญมากกว่าครึ่งหนึ่งของเหรียญโทเค็น AXS ที่กำลังจะถูกปลดล็อคนั้นจะตกไปอยู่ในมือของสมาชิกทีมพัฒนาคิดเป็นมูลค่ากว่า 57 ล้านดอลลาร์ ตามมาด้วยที่ปรึกษา 25 ล้านดอลลาร์ และนักลงทุนช่วงแรกที่ซื้อโทเค็นในช่วง private sale มูลค่าอยู่ที่ 20 ล้านดอลลาร์ ตามทฤษฎี เหล่าผู้ถือเหรียญเหล่านี้อาจพิจารณาถึงผลกำไรและตัดสินใจเทขายเหรียญทิ้งครั้งใหญ่

ในขณะที่โทเค็นที่เหลืออีก 11 ล้านเหรียญ จะถูกใช้เป็นรางวัลเพื่อมอบให้ผู้ใช้ที่ทำการ staking ในอนาคต รวมถึงรางวัลที่ได้รับจากการเล่นเกม และใช้เงินทุนสำหรับระบบนิเวศของเกม อย่างไรก็ตามจากคำกล่าวของ Aleksander Larsen โทเค็นเหล่านี้จะไม่ถูกเพิ่มเข้าสู่อุปทานหมุนเวียนเหรียญในทันที

แรงกดดันจากการขาย AXS

Lookonchain นักสืบบล็อคเชนได้ชี้ให้ทุกคนเห็นในทวีตของเขาว่า ราคาเหรียญ AXS นั้นได้ร่วงลดลงทัน หลังจากที่มีการประกาศวันปลดล็อคโทเค็นของเหรียญ AXS

Axie Infinity ได้ขายโทเค็นเป็นจำนวน 10.5 ล้านเหรียญจากการระดมทุนเป็นมูลค่ากว่า 864,000 ดอลลาร์ในการขายแบบ private token sale เมื่อช่วงกลางปี 2020 ซึ่งตามข้อมูลจากเอกสารของโปรเจ็กต์ คิดราคาอยู่ที่ 8 เซ็นต่อโทเค็น และในขณะนี้ AXS กำลังถูกซื้อขายในราคาราว 10 ดอลลาร์ต่อเหรียญ ดังนั้นผู้ที่ลงทุนในช่วงแรกถือว่าได้กำไรมหาศาลถ้านำเหรียญที่ปลดล็อกมาเทขายในปัจจุบัน

“แม้ว่านักลงทุนในช่วง private sale จะขาย AXS ในราคา 10 ดอลลาร์ พวกเขายังคงได้กำไร 125 เท่า ดังนั้น การเทขายเหรียญหลังจากการปลดล็อคจึงเป็นสิ่งที่น่าจะเกิดขึ้น” Lookonchain กล่าว

ที่มา: CoinDesk