<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย Elon Musk เพิ่งบอกกับนักลงทุนว่า เขามีแผนที่จะปลดพนักงาน Twitter กว่า 75% ออก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการให้สัมภาษณ์กับ The Washington Post ล่าสุด Elon Musk ได้บอกกับนักลงทุนที่สนใจในการซื้อ Twitter ของเขาว่า เขามีแผนที่จะปลดพนักงาน Twitter เกือบ 75% ของบริษัท คิดเป็นพนักงานกว่า 7,500 คนออก

ข้อเสนอในการเข้าซื้อกิจการ Twitter เป็นจำนวนเงิน 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์จะได้ข้อสรุปในวันศุกร์หน้า หลังจากการต่อสู้ทางกฎหมายเป็นเวลาหลายเดือน

The Post พบว่า Elon Musk ไม่ได้คิดเพียงการเข้าซื้อกิจการ Twitter เท่านั้น แต่ยังต้องการเลิกจ้างพนักงานจำนวนมากด้วย

มีการรายงานว่าผู้บริหารปัจจุบันของ Twitter มีแผนที่จะลดเงินเดือนของพนักงานลงกว่า 800 ล้านดอลลาร์ในปีหน้า ซึ่ง The Post ระบุว่าหนึ่งในสี่ของพนักงาน Twitter ต้องลาออก

อย่างไรก็ตาม Insider ยังไม่สามารถยืนยันถึงแผนการเลิกจ้างพนักงานของ Twitter และ Elon Musk และยังไม่สามารถติดต่อ Twitter เพื่อขอนัดสัมภาษณ์ได้

บริษัทเทคโนโลยีหลายแห่งกำลังอยู่ในช่วงการหยุดจ้างและเลิกจ้างพนักงานในช่วงที่เศรษฐกิจกำลังซบเซา ทั้งนี้ ยังไม่มีบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่เทียบเท่า Twitter ที่มีการเลิกจ้างพนักงานเป็นจำนวนมากขนาดนี้ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวกับ The Post ว่า การเลิกจ้างจำนวนนี้อาจทำให้ Twitter มีความเสี่ยงที่จะถูกแฮกหรือมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมบนเว็บไซต์มากขึ้น

ในเดือนสิงหาคม ผู้แจ้งเบาะแสได้ร้องเรียนต่ออดีตหัวหน้าแผนกความปลอดภัยของ Twitter ว่า ทางบริษัทมีความประมาทต่อนโยบายความปลอดภัยทางไซเบอร์

ที่มา: Insider