<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อีกก้าวหนึ่งความสำเร็จ ! MetaMask ประกาศเปิดตัวชุดเครื่องมือพัฒนา ‘SDK’ ใน MetaMask Mobile แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถือเป็นเรื่องที่ทำให้ใครหลาย ๆ คนต่างพากันจับตามอง MetaMask กันเลยทีเดียว เพราะเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา ทาง MetaMask ได้เผยแพร่ข้อความบน Twitter ว่าจะมีการออก SDK มาเพื่อพัฒนาแอพพลิเคชัน MetaMask mobile

“สวัสดี Devs! เราต้องการประกาศการเปิดตัวเบต้าสาธารณะของ MetaMask อย่าง SDK มันคือชุดเครื่องมือที่เรียบง่าย เชื่อถือได้ และมีความปลอดภัย ซึ่งจะช่วยให้สามารถเชื่อมต่อ dApp ของคุณเข้ากับ 🦊 wallet ได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าแพลตฟอร์มหรือสภาพแวดล้อมจะเป็นอย่างไร” MetaMask โพสต์


ภายใต้โพสต์คำประกาศเปิดตัวดังกล่าว MetaMask อธิบายว่า โดยทั่วไป dApp จะเข้าถึง MetaMask ผ่านส่วนขยายจากเบราว์เซอร์บนเดสก์ท็อป แต่ SDK จะช่วยทำให้ผู้คนสามารถเข้า MetaMask บนสมาร์ทโฟนและเดสก์ท็อปได้ง่ายขึ้น รวมไปถึงสามารถเข้าถึงเกมและเว็บไซต์ของแอปพลิเคชันในเบราว์เซอร์มือถือเพื่อเชื่อมต่อกับกระเป๋าเงิน MetaMask ได้อีกด้วย

SDK นี้จะเป็นส่วนหนึ่งของแอปพลิเคชัน MetaMask mobile เวอร์ชัน 5.8.1 ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้แล้วในขณะนี้บน App Store อย่างไรก็ตาม หลายคนได้คาดการณ์ว่า SDK น่าจะเป็นส่วนสนับสนุนเฉพาะ address ที่สร้างใหม่ที่สร้างหลังจากการอัปเดต SDK เสร็จสิ้นลงมากกว่า และไม่น่าจะมีผลครอบคลุมไปถึง address เก่า

ที่มา: MetaMask for Developers