<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor ยกย่อง Bitcoin ว่าเป็นเครื่องมือทางเศรษฐกิจที่จะทำให้เราไปสู่อิสระภาพ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Michael Saylor ประธานกรรมการบริหารและอดีต CEO ของบริษัท MicroStrategy ได้ยกย่อง Bitcoin บอกว่ามันจะเป็นเครื่องมือที่จะทำให้เราไปสู่อิสระภาพ

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่งาน Atlas Society นาย Saylor ได้บอกว่า ความ Decentralized ของ Bitcoin ทำให้สินทรัพย์มีกลไกทางเศณษฐกิจที่สร้างขึ้นจากความเป็นจริง และในขณะเดียวกับมันก็แก้ไขความไร้ประสิทธิภาพของระบบการเงินแบบดั้งเดิม

นาย Saylor ยังคงถือ Bitcoin อยู่ ในขณะเดียวกันเขาก็คาดการณ์ว่าจะมีการไหลเข้าของเงินทุนเพิ่มเข้ามาอีกในอนาคต

“เมื่อเงินไหลเข้าสู่เครือข่ายมากขึ้น สหภาพการเงินก็จะมีอำนาจมากขึ้น ทุกคนที่อยู่ในเครือข่ายก็จะมีอำนาจมากขึ้น ความหวังเดียวของคุณในการต่อต้านการกดขี่ของอำนาจแบบรวมศูนย์ก็คือ การที่คุณจะต้องเดินออกมาและเข้าร่วมกับคนที่มีอุดมการณ์เดียวกันกับคุณ และยิ่งคนที่มีอุดมกาณ์เดียวกันกับคุณมีมากขึ้น คุณก็จะมีอำนาจมากขึ้นตาม”

“Bitcoin เป็นเครื่องมือทางเศรษฐกิจที่มาจากการทำงานของเครื่องจักรจริง ๆ และมันก็จะเป็นสิ่งที่ทำให้เราก้าวไปสู่อิสระภาพ”

ฟีเจอร์เฉพาะของ Bitcoin

นาย Saylor เริ่มซื้อ Bitcoin มาตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2020 โดยมองว่า Bitcoin มีสิ่งที่เหรียญ Cryptocurrency ไม่มี โดยเขาได้กล่าวว่า

“มีเหรียญคริปโตมากถึง 2 หมื่นสกุล แต่มีเพียง Bitcoin ที่มีอำนาจเหนือมากกว่าถึง 95% ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ถูกต้อง และเหมาะสมในเชิงเศรษฐกิจ โดย Bitcoin เป็นสิ่งที่ใหญ่ที่สุดในจักรกาลที่คนหลายคนไม่ทราบ และคนส่วนใหญ่ก็กลัวมัน”

เขาบอกว่า เขาเห็นการเรียกร้องให้มีการแยกระบบเศรษฐกิจออกมาจากรัฐบาลในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่มีเทคโนโลยีไหนทำได้ แต่เขาก็บอกว่า การมาของ Bitcoin ทำให้เรามีความหวังที่จะระบบการเงินออกมาจากรัฐบาล

Bitcoin และ ‘ทาสของระบบเศรษฐกิจ’

นาย Saylor กล่าวว่า หายนะที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ผลักดันให้ผู้คนจำนวนมากตระหนักขึ้นได้ว่าพวกเขาควรออกจากการเป็น ‘ทาสของระบบเศรษฐกิจ’ ในปัจจุบัน โดยเขาได้กล่าวว่า

“ในเดือนมีนาคม 2020 โลกทั้งโลกต้องหยุดชะงัก ผู้คนหลายล้านคนตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าเศรษฐกิจที่ล่มสลาย และสูญเสียศรัทธาในสถาบันการเงินและรัฐบาลของพวกเขา”

“แล้วตอนนี้เราพบว่าเราสามารถหลุดออกมาจากการเป็นทางของระบบเศรษฐกิจได้จากการใช้สิ่งที่เรามองว่ามันเป็นทองคำดิจิทัล”

MicroStrategy เป็นหนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ที่หันมาเดิมพันกับ Bitcoin เป็นที่แรก แม้ว่าจะมีการปรับฐานอย่างต่อเนื่อง แต่บริษัทก็ยังทำการช้อน Bitcoin เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อย่างไม่หยุด

บริษัท MicroStrategy ได้ซื้อ Bitcoin ครั้งล่าสุดในช่วงเดือน สิงหาคม ถึง กันยายน โดยมีการซื้อ Bitcoin ทั้งหมด 301 BTC ที่ราคาเฉลี่ย 19,581 ดอลลาร์ต่อ 1 BTC

Source : Finbold