<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether มีแผนเปิดให้บริการซื้อเหรียญ USDT ผ่านตู้ ATM กว่า 24,000 เครื่องในบราซิล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether ผู้ออกเหรียญ Stablecoin เบอร์หนึ่งของตลาดคริปโต มีแผนทำให้ USDT สามารถเข้าถึงได้ผ่านตู้ ATM กว่า 24,000 เครื่องในบราซิล โดยจะเริ่มเปิดให้บริการในวันที่ 3 พฤศจิกายน บริษัทกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

Tether จะเปิดให้บริการการแลกเปลี่ยน USDT เป็นเงินสกุลเรอัลผ่านข้อตกลงร่วมกับ SmartPay ผู้ให้บริการด้าน Crypto สัญชาติบราซิล ซึ่งได้รับความร่วมมือกับ TecBan บริษัทท้องถิ่นที่มีตู้ ATM ในครอบครองกว่า 24,000 เครื่องภายใต้ชื่อ Banco24Horas

Rocelo Lopes CEO ของบริษัท SmaryPay ได้กล่าวว่า ผู้ใช้บริการสามารถส่ง USDT จากกระเป๋าเงินใดก็ได้ รวมไปถึง exchange wallet ไปยังตู้ ATM และในเดือนกุมภาพันธ์ ทางบริษัทจะอนุญาตให้ผู้ให้บริการสามารถฝากเงินสกุลเรอัลบราซิลเข้าสู่ตู้ ATM และแลกเปลี่ยนไปเป็น USDT ในกระเป๋าเงินของพวกเขาได้

“การเพิ่มโทเค็น Tether ลงในตู้ ATM ทั่วบราซิลจะสร้างโอกาสในการดึงผู้คนเข้ามาสู่ระบบการเงินได้มากขึ้น” Paolo Ardoino ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีจาก Tether กล่าว “นี่จะช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ไม่เพียงแต่กับอุตสาหกรรมการชำระเงิน แต่เป็นทั้งระบบนิเวศการเงินของบราซิล”

จากข้อมูลของ Tether ชาวบราซิลได้มีการทำธุรกรรมกว่า 1.4 ล้าน USDT ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นับเป็นการทำธุรกรรมทั้งหมด 79,836 รายการ

ในเดือนพฤษภาคม Tether ได้ออกโทเค็น MXNT ซึ่งทำการ pegg กับเงินสกุลเปโซของเม็กซิโก โดยเป็น “การทดลอง” ในภูมิภาคลาตินอเมริกา ทางบริษัทได้กล่าวในขณะนั้นและเสริมว่า การริเริ่มนี้เป็นการ “ปูทาง” ให้แก่โทเค็นที่มีการ pegg กับเงินเฟียตในภูมิภาคในอนาคต

ที่มา: CoinDesk