<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ไหลออกจาก Coinbase ภาย 1 วัน สิ่งนี้หมายถึงอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ยังคง Sideway เรื่อย ๆ ในสัปดาห์นี้ แม้ว่ามันอาจจะร่วงลงเล็กน้อยเนื่องจากนักลงทุนกังวัลกับความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจทั่วโลก 

ในเดือนที่ผ่านมา Bitcoin ยังคงอยู่ในช่วงราคาระหว่าง 18,400 ดอลลาร์ ถึง 20,390 ดอลลาร์ ซึ่งสังเกตุได้ว่าสินทรัพย์ในตอนนี้เริ่มมีความผันผวนลดลง โดย Bitcoin ในตอนนี้มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 19,170 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นประมาณ 0.57% ในช่วงเวลส 1 วันที่ผ่านมา โดยอ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap

แม้ว่าราคาของ Bitcoin จะไม่ขึ้นอย่างรุนแรงนัก แต่จากการเคลื่อนไหวล่าสุดของราคา Bitcoin ก็อาจจะทำให้เรามองได้ว่า ตอนนี้ฐานของมันเริ่มที่จะแข็งแกร่งขึ้นแล้ว หลักจากมันได้ร่วงมากว่า 5 เดือน

การไหลออกจาก Coinbase

ในวันพุธที่ผ่านมา นาย Ki Young Ju CEO ของบริษัท CryptoQuant ของเกาหลีใต้ ได้ออกมาพูดถึงเหตุการณ์ที่ Bitcoin มูลค่าเกือบ 1 พันล้านดอลลาร์ ไหลออกจากกระดานเทรด Coinbase โดยเขาได้บอกว่า

“Bitcoin จำนวน 48,000 BTC ได้ไหลออกจากกระดานเทรด และดูเหมือนว่า Bitcoin ที่ไหลออกจะเห็นของลูกค้ารายใหญ่”

นอกจากนี้เขายังบอกว่า ราคาของ Bitcoin ในตอนนี้ใกล้เคียงกับราคาที่นักลงทุนรายใหญ่ได้ซื้อไว้เมื่อไม่กี่ปีที่แล้ว โดยนักลงทุนรายใหญ่เหล่านี้ไม่ได้รับผลกระทบจากการร่วงของราคาในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา

ความต้องการของนักลงทุนรายใหญ่เพิ่มสูงขึ้น

นาย John D’Agosktino ที่ปรึกษาอวุโสของ Coinbase เมื่อวันอังคารว่า มีนักลงทุนรายใหญ่หรือนักลงทุนสถาบันหันมาสนใจ Bitcoin อย่างรวดเร็ว และผู้เชี่ยวชาญได้บอกว่า ก่อนหน้านี้คนสนใจ Bitcoin น้อยลงเนื่องจากยังขาดระบบกำกับดูแลที่ชัดเจน แต่ตอนนี้สิ่งต่าง ๆ เริ่มมีการปรับปรุงให้ชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้มีนักลงทุนสถาบันหันมาสนใจในภาคส่วนนี้

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม นาย Young ได้แสดงให้เห็นตัวชี้วัดอีกตัวหนึ่ง ที่แสดงให้เห็นว่ามีวาฬได้เริ่มเก็บของกันบนกระดานเทรด Binance และ Coinbase ในช่วงที่ราคา Bitcoin อยู่ที่ 20,000 ดอลลาร์

ในปีที่ผ่านมา บริษัทและกระดานเทรดหลายแห่งได้มีการเปิดตัวบริการที่ช่วยให้นักลงทุนเข้าถึงตลาดคริปโตมากขึ้น

ในเดือนสิงหาคม Coinbase ได้จับมือกับ BlackRock เพื่อให้นักลงทุนรายใหญ่สามารถซื้อขาย Bitcoin ได้

Source : Zycrypto