<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอดผู้ถือ Dogecoin พุ่งทะยานเกือบ 100,000 รายใน 3 เดือนสิ่งนี้บอกถึงอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญมีมยอดฮิตอย่าง Dogecoin (DOGE) ยังคงต้องดิ้นรนเอาตัวรอดในตลาดขาลง ที่กินเวลายืดเยื้อยาวนาน ยังคงมีการตั้งข้อสงสัยว่าปัจจัยใดบ้างที่อาจดันให้เหรียญกลับ all time high เหมือนตอนปี 2021 ได้อีกครั้ง อย่างไรก็ดีนักลงทุนส่วนหนึ่งมีแนวโน้มที่จะเดิมพันไปกับการกลับตัวของเหรียญ DOGE โดยจะสังเกตได้จากยอดจำนวนผู้ถือที่เพิ่มมากขึ้น

อันที่จริง ณ วันที่ 22 ตุลาคม Dogecoin มีผู้ถือครองอยู่ที่ 4,454,487 ราย ซึ่งเพิ่มขึ้นมาประมาณ 2% จากผู้ถือครองยอดเดิมที่ 4,365,551 รายที่มีการจดบันทึกไว้ในวันที่ 24 กรกฎาคม โดยรวมแล้วในช่วง 3 เดือน Dogecoin ได้มีผู้ถือครองเพิ่มขึ้นมา 88,936 รายตามข้อมูลจาก CoinMarketCap 

ในขณะเดียวกัน แม้การเคลื่อนไหวของผู้ถือจะมากขึ้นแต่มันก็ไม่ได้สะท้อนอะไรออกมาต่อการเคลื่อนไหวของราคา Dogecoin แต่อย่างใดในขณะที่เขียน DOGE ราคาอยู่ที่ $0.059 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการปรับฐานลงมามากกว่า 16% ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา

ตัวขับเคลื่อนให้กิจกรรมของ Dogecoin เพิ่มมากขึ้น

ด้วยยอดผู้ถือและราคาที่วิ่งสวนทางกันอาจมีผลมาจากหลายปัจจัยไม่แน่ว่าหนึ่งในนั้นอาจจะเป็นเพราะความเชื่อที่ว่าเหรียญ DOGE จะเกิดการกลับเทรนด์หรือไม่ว่าจะเป็นโอกาสที่เหรียญจะปรับตัวขึ้นเป็นผลมาจากการที่เจ้ามือทยอยช้อนเก็บเหรียญมากขึ้นเรื่อย ๆ หรือจะเป็นผลมาจากกิจกรรมบนเครือข่ายที่เพิ่มขึ้นที่พยายามผลักดันให้เหรียญเกิดการใช้ประโยชน์มากขึ้น

ยอดถือครองที่เพิ่มขึ้นนั้นยังสอดคล้องไปในทางเดียวกันกับการที่ Elon Musk ได้เข้าซื้อ Twitter อีกด้วยที่น่าสังเกตคือ Elon และชุมชน DOGE บน Twitter นั้นมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาก่อนไม่แน่ว่าสิ่งนี้อาจจะก่อให้เกิดผลดีกับ DOGE ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งในอนาคต

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Elon ได้แสดงจุดยืนในการซัพพอร์ต DOGE ในขณะที่ทำงานร่วมกับนักพัฒนาหลักเพื่อทำให้เหรียญ DOGE อยู่รอดทวีตก่อนหน้าของ Elon เกี่ยวกับ Dogecoin ก็ยังได้ส่งผลทำให้ราคาของเหรียญ DOGE ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอีกด้วย

ที่มา : Finbold