<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อุปทานของเหรียญ BUSD พุ่งทะลุ 2 หมื่นล้าน BUSD

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Market Cap ของ Binance USD หรือ BUSD ได้เพิ่มขึ้นในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ต้องขอบคุณ Binance ที่มีการแลกเหรียญ USDC, TUSD และ USDP เป็น BUSD ในกระดานเทรด

สิ่งนี้ทำให้อุปทานของเหรียญ BUSD พุ่งทะลุ 2 หมื่นล้าน BUSD เป็นครั้งแรกในเดือนที่ผ่านมา และในตอนนี้เหรียญ BUSD ก็ได้สำเร็จไปอีกขั้นด้วยการมีส่วนแบ่งตลาดมากถึง 15.48% ของ Stablecoin Market ซึ่งมีสถิติสูงสุดเท่าที่เคยมีมา

เหรียญ USDC ตอนนี้ยังคงมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 28% ซึ่งใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจาก USDT แต่ในตอนนี้อุปทานของเหรียญ USDC ได้ลดลงจาก 5.5 หมื่นล้าน USDC ในเดือนกรกฏาคมเหลือ 4.4 หมื่นล้าน USDC ในปัจจุบัน

USDT ยังคงเป็นเหรียญ Stablecoin ที่มีส่วนแบ่งตลาดสูงที่สุด โดยมันมีส่วนแบ่งถึง 48% ของ stablecoin market และอุปทานของมันก็มีมากกว่า 6.8 หมื่นล้านดอลลาร์

ผู้ก่อตั้ง FTX ได้พูดถึง BUSD

นาย Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้ง FTX ได้พูดถึงการเติบโตของเหรียญ BUSD ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของ “สงคราม Stablecoin ครั้งที่สอง” หลังจากสงครามครั้งแรกเกิดขึ้นระหว่างเหรียญ USDC และ USDT ในปี 2018

SBF บอกว่า สงครามรอบนี้อาจจะแตกต่างออกไปเนื่องจากมีการเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ยมาเกี่ยวข้อง ซึ่งหมายความว่าเหรียญ Stablecoin จะมีรายได้มากขึ้น และเขาเสริมว่าผู้ออกเหรียญ Stablecoin จะได้รู้ถึงความสำคัญของการยอมให้แลกเหรีญเพื่อใช้รักษาความเสถียรภาพของ Stablecoin ของตัวเอง

USDC เติบโตมากขึ้น

เหรียญ USDC ดูเหมือนจะมองหาตลาดใหม่หลังจากการตัดสินของ Binance 

Coinbase ในตอนนี้ตัดสินใจที่จะ “เพิ่มเสรีภาพทางเศรษฐกิจของโลก” เพื่อเพิ่มการใช้งาน USDC

ในขณะเดียวกัน นาย กัน Jeremy Allaire CEO ของ Circle กล่าวว่าการตัดสินใจของ Binance จะทำให้ USDC เพิ่มความสามารถการใช้งานมากขึ้น และเขาก็ออกมาบอกว่า นโยบายของ Binance ไม่ได้เป็นการยุติการให้บริการ USDC แต่มันจะทำให้ USDC ไหลเข้าสู่กระดานเทรด Binance มากขึ้น

Source: beincrypto