<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CFTC กล่าวว่ากว่า 20% ของคดีที่จัดการในปีนี้เกี่ยวข้องกับ Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CFTC และ SEC เป็นสำนักงานกำกับดูแล 2 แห่งในสหรัฐอเมริกาที่ถูกหยิบยกมาพูดในการอภิปรายหลายครั้งว่าใครควรกำกับดูแลตลาด crypto และใครควรดูแลการกระทำที่ส่อไปทางผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency

เป็นที่รู้กันในสาธารณะว่า SEC ไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่าการได้อำนาจเบ็ดเสร็จในการดูแลสินทรัพย์เสมือนเช่นคริปโตและ Stablecoin

ในส่วนของ CFTC นั้น CFTC ต้องการอำนาจในการควบคุมในระดับเดียวกัน เนื่องจากจะทำให้การควบคุมเครื่องมือทางการเงินนั้นมีความเข้มแข็งมากขึ้น ในขณะเดียวกันยังมีโอกาสเพิ่มรายได้ให้กับสำนักงานอีกด้วย

การสู้กันแบบตาต่อตาของ 2 หน่วยงานในการแย่งส่วนที่จะกำกับดูแลตลาดคริปโตดูเหมือนความได้เปรียบจะโยนไปหาฝั่ง CFTC จากประกาศล่าสุดที่มีการเผยแพร่ออกมา

CFTC จัดการเรื่องที่เกี่ยวกับคริปโต 18 เรื่องในปีนี้

ตามคำแถลงที่ออกโดย CFTC เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม กองบังคับการบังคับใช้กฎหมาย (DOE) มีการบังคับใช้กฎหมายกว่า 82 ครั้งในปี 2022 โดยที่ 18 ครั้งที่เกิดขึ้นนี้เกี่ยวข้องกับคริปโต

หากคิดเป็นเปอร์เซนต์จะพบว่าคดีที่ทาง CFTC ได้เข้ามาพัวพันเกี่ยวข้องนั้นคิดเป็นสัดส่วนเกือบ 20% ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องคริปโต

กรรมาธิการ Rostin Benham แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความคืบหน้าดังกล่าวโดยกล่าวว่า:

“รายงานการบังคับใช้กฎหมายในปีง 2022 นี้แสดงให้เห็นว่า CFTC ยังคงตรวจสอบตลาดสินทรัพย์สินค้าโภคภัณฑ์ดิจิทัลใหม่อย่างจริงจังด้วยเครื่องมือที่มีอยู่ทั้งหมด”

ในบรรดาการกระทำผิดเหล่านั้นที่ถูกดำเนินการยื่นฟ้องโดย CFTC ในปีนี้ก็ได้แก่การยื่นฟ้อง bZeroX DAO, การตรวจสอบการยักย้ายของโทเค็น Digitex Futures และการฉ้อโกงที่ถูกกล่าวหาที่คิดเป็นมูลค่ากว่า 1,700 ล้านดอลลาร์

ต่อจากนี้ Benham แสดงความมั่นใจว่าพวกเขาพร้อมที่จะควบคุมพื้นที่คริปโตที่มีความวุ่นวายยุ่งเหยิงเป็นอย่างมากนี้เนื่องจากมีการเตรียมความพร้อมสำหรับพวกเขาที่จะกลายเป็นผู้กำกับดูแลด้านการเงินอย่างเต็มที่ในอุตสาหกรรมนี้โดยเฉพาะตอนนี้พวกเขากำลังดำเนินการอยู่เตรียมการอย่างเป็นขั้นเป็นตอนอยู่

ที่มา : Bitcoinist