<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทจัดการสินทรัพย์ระดับโลก Fidelity เปิดรับสมัครงานด้านคริปโต 100 ตำแหน่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทจัดการสินทรัพย์ระดับโลก Fidelity Investments ประกาศรับสมัครพนักงานใหม่ 100 คน เข้ามาทำงานในด้านคริปโต 

สื่อ Bloomberg รายงานว่า บริษัท Fidelity Digital Asset หรือบริษัทย่อยของบริษัท Fidelity Investments จะเพิ่มจำนวนพนักงานเป็น 500 คนถายในไตมาสแรกของปี 2023

บริษัท Fidelity บริหารสินทรัพย์มากกว่า 10 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นบริษัทจัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่เป็นอันดับโลก โดยบริษัท Fidelity Investments ได้เริ่มเข้ามาสนใจในตลาดคริปในปี 2018 และได้ก่อตั้งบริษัท Fidelity Digital Asset

เดินหน้าสู่ตลาดคริปโต

ตั้งแต่นั้นมา บริษัทนี้ก็เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการรายใหญ่สำหรับนักลงทุนสถาบันในการทุนลงที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency และบริษัทนี้ก็ช่วยให้ตลาดคริปโตเป็นที่รู้จักสำหรับนักลงทุนรายใหญ่มากขึ้น

เมื่อต้นปีนี้ บริษัท Fidelity ได้ประกาศแผนการออม 401(k) ที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจนำเงินส่วนหนึ่งของการออมเพื่อใช้ในการเกษียณแบ่งไปลงกับ Bitcoin

แต่แผนการออมดังกล่าวก็ได้รับการคัดค้านจากกระทรวงแรงงานและสมาชิกรัฐสภาบางคน

ในขณะเดียวกัน บริษัท Fidelity Digital Asset ก็ได้เปิดตัวกองทุนซื้อขาย 2 กองทุนในเดือนเมษายน โดยกองทุนนี้จะเป็นกองทุนที่ลงทุนกับคริปโตและ Metaverse

Fidelity เพิ่มพนักงาน

ไม่แปลกใจเลยที่ทางบริษัท Fidelity จะใช้ประโยชน์จากตลาดหมีเพื่อหาพนักงานเพิ่ม

สื่อ Bloomberg ได้รายงานว่า บริษัท Fidelity ได้มีการเพิ่มพนักงงานเข้าไปในแผนกต่าง ๆ เช่น แผนกการบริการลูกค้า, แผนกการพัฒนาธุรกิจ, แผนกเทคโนโลยี และแผนกการตลาด 

บริษัท Fidelity ได้ทำการกระจายการจ้างงานไปในสำนักงานของที่อยู่ในนิวยอร์ก ดับลิน และลอนดอน

ตลาดหมีในปัจจุบันทำให้ทางบริษัทมีโอกาสในการหาผู้เชี่ยวชาญมากขึ้น เนื่องจากบริษัทคริปโตหลายแห่งได้ทำการลดพนักงานลงหลังจากเจอสภาวะตลาดซบเซา

มีพนักงานหลายคนตกงานจากการบริษัทที่ตัวเองทำอยู่ล้มละลาย และมีพนักงานอีกหลายพันคนที่ถูกบริษัทเลิกจ้าง

การตัดสินใจจ้างเงินเพิ่มของบริษัท Fidelity ทำให้เห็นถึงความเชื่อมั่นใจตลาดคริปโตของบริษัท แม้ว่ามูลค่าของตลาดคริปโตจะลดลงไปกว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์จากเมื่อปลายปีที่แล้ว

Source: beincrypto