<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO Crypto Quant เผยเจ้ามือกระหน่ำช้อนซื้อ Bitcoin ที่ระดับราคา $20,000 หรือนี่จะเป็นจุดต่ำสุด?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ที่ติดตามตลาดอย่างใกล้ชิดกล่าวเจ้ามือ Bitcoin (BTC) รายใหญ๋ 2 รายกำลังทยอยเก็บ Bitcoin กันอย้างดุเดือดที่ระดับราคาปัจจุบันแม้ว่าตลาดจะยังมีความไม่แน่นอนอยู่ก็ตาม

Ki Young Ju CEO บริษัทวิเคราะห์คริปโตชั้นนำ Crypto Quant ได้บอกกับผู้ติดตามบน Twitter กว่า 308,400 รายของเขาว่าเจ้ามือกำลังช้อนซื้อ BTC อย่างจริงจังผ่านเว็บเทรด Binance 

“เจ้ามือกำลังเก็บสะสม BTC ใน Binance เนื่องจากราคา Bitcoin พุ่งแตะระดับ $20,000 ดอลลาร์ โวลุมเทรดตลาด spot ของ Binance จึงพุ่งสูงขึ้น และตอนนี้อยู่ที่ 84% ส่วนเว็บเทรดที่มีโวลุมใหญ่เป็นอันดับที่ 2 คือ Coinbase อยู่ที่ 9%

ผมไม่แน่ใจว่าเจ้ามือเหล่านี้เป็นนักลงทุนสถาบันซื้อผ่านเว็บเทรดชั้นนำหรือเป็นพวกเจ้ามือหน้าเก่ากันแน่ในตอนนี้”

Ki Young Ju ยังเน้นย้ำอีกว่าโวลุมในการเทรดบน spot ของ Bitcoin จากทุก ๆ เว็บเทรดนั้นเพิ่มขึ้นทั้งหมดในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งนี่เป็นการบ้งบอกว่ามีความต้องการจากฝั่งผู้ซื้อมากพอที่จะรองรับแรงกดดันจากการเทขายอย่างรุนแรง

“โวลุมในการเทรด spot ของ BTC ในทุก ๆ เว็บเทรดเพิ่มขึ้น 20 เท่าในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

โวลุมเทรดได้ทำระดับสูงสุดในรอบปีเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ราคาปิดในรอบวันกลับไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก สิ่งนี้บ่งบอกว่ามีใครบางคนกำลังซื้อสภาพคล่องจากฝั่งเทขายทั้งหมด”

นอกจากนี้ Ki Young Ju ยังได้ระบุเพิ่มเติมอีกว่าคนที่เทรดตลาด futures ส่วนใหญ่ตอนนี้คือเจ้ามือ

“นักเทรด futures ส่วนมากในตอนนี้คือเจ้ามือ โดยที่จำนวน Bitcoin เฉลี่ยที่ถูกโอนย้ายจากเว็บเทรดต่าง ๆ ไปฝากยังเว็บเทรดอนุพันธ์นั้นมีจำนวนที่ค่อนข้างสูงมากแทบจะสูงที่สุดในรอบ 5 ปี”

ที่มา : DailyHodl