<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ สร้าง Binance และกลายเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในวงการ Crypto ได้อย่างไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng Zhao หรือ “CZ” ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Binance เว็บเทรด cryptocurrency ชั้นนำของโลกเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีชื่อเสียงด้านคริปโตที่ทรงอิทธิพลที่สุดในปัจจุบัน

CZ เกิดในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในมณฑลเจียงซู เซี่ยงไฮ้ และครอบครัวของเขาอพยพไปยังเมืองแวนคูเวอร์ประเทศแคนาดา ในช่วงปี 1980 โดยตอนนั้นเขาอายุ 12 ปี เขาสำเร็จการศึกษาในศาสตร์วิศวกรรมวิทยาการคอมพิวเตอร์ และใช้เวลาไม่กี่ปีถัดจากนั้นในการสร้างระบบการเทรดสำหรับเว็บเทรดที่เป็นที่นิยม เช่น Tokyo Stock Exchange และ Bloomberg Tradebook

CZ ลาออกจากงานที่ทำให้เขาร่ำรวยอยู่แล้วในปี 2005 เพื่อเริ่มต้นกิจการของตัวเองและย้ายกลับไปเซี่ยงไฮ้ในปี 2013 หลังจาก 8 ปีในการสร้างบริษัทของเขาในที่สุด CZ ก็ได้พบกับ Bitcoin (BTC) ซึ่งมันคือสิ่งที่เปลี่ยนแปลงทุกอย่างในชีวิตของเขา

เขาได้เริ่มเข้าสู่ตลาดคริปโตในปี 2014 โดยเขาได้ขายบ้านของเขาและซื้อ BTC ที่ราคาเฉลี่ย $600 ต่อ BTC ซึ่งราคาของ Bitcoin ก็ลดลงหลังจากนั้นไม่นานและพุ่งลงไปแตะ $200 แต่ความเชื่อมั่นของ CZ ในเทคโนโลยีช่วยให้เขาสามารถผ่านตลาดหมีwxได้ ผ่านไป 2 ปี ราคาของ BTC ก็พุ่งกลับขึ้นมาอีกครั้ง

CZ เริ่มกิจการ crypto ของเขาเองเกือบ 4 ปีหลังจากพบ Bitcoin โดยได้เปิดตัว Binance ในเดือนกรกฎาคมปี 2017 ซึ่งเป็นยุคที่การทำ ICO พีคขั้นขีดสุด 5 ปีให้หลัง Binance ได้ขึ้นแท่นกลายเป็นหนึ่งในเว็บเทรด crypto ชั้นนำระดับโลกที่มีโวลุมเทรดรายวันมากที่สุด

ที่มา : Cointelegraph