<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Gavin Wood ผู้ร่วมก่อตั้ง Polkadot ก้าวลงจากตำแหน่ง CEO ของ Parity เพื่อมุ่งพัฒนา DOT และ Web3 อย่างเต็มรูปแบบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Gavin Wood ได้ก้าวลงจากตำแหน่ง CEO ของ Parity บริษัทพัฒนาที่อยู่เบื้องหลังบล็อกเชน Polkadot (DOT

ในบล็อกโพสต์ใหม่ของทางบริษัท Gavin Wood ผู้ร่วมก่อตั้งของ Polkadot กล่าวว่าเขาลาออกจากตำแหน่ง CEO ก็เพื่อที่จะได้ใช้เวลามากขึ้นในการทำให้เทคโนโลยีบล็อกเชนนั้นกลายเป็นส่วนหนึ่งกับผู้คน

“นั่นหมายถึงผมจะมีเวลามากขึ้นที่จะโฟกัสไปกับสิ่งที่ผมทั้งสนุกและรู้สึกว่าผมสามารถก่อเกิดคุณค่าสูงสุดกับทางบริษัท” 

“ผมจะมุ่งเน้นความสนใจของผมที่มีต่อการสำรวจว่าเราจะช่วยทำให้ Polkadot และ Web3 ไปเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผู้คนจำนวนมากได้อย่างไร”

“สิ่งนี้จะเริ่มต้นด้วยการช่วยชุมชนในการออกแบบและสร้างพื้นฐานทางสังคมที่มีการบูรณาการกันเป็นทอด ๆ ที่น่าสนใจหลายอย่าง ซึ่งผมคิดว่ามันมีความสำคัญสำหรับเราในการนำเสนอแพลตฟอร์ม Web3 ที่แท้จริง”

Wood ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum (ETH) ด้วยนั้นได้กล่าวว่าทักษะหลายอย่างของเขาเหมาะสมจะรับผิดชอบในหน้าที่อะไรที่ต้องทำด้วยตนเอง เช่น การเขียนโค้ดและการออกแบบ

“บทบาทในฐานะของ CEO เป็นอะไรที่ผมไม่เคยอยากได้มาก่อน ผมสามารถทำหน้าที่เป็น CEO ได้ดีพอในช่วงเวลาสั้น ๆ แต่นั่นไม่ใช่ที่ที่ผมจะพบกับความสุขนิรันดร์ CEO ที่ดีต้องพร้อมสำหรับผู้อื่นอย่างต่อเนื่องมากอยู่เสมอ”

“ CEO ต้องสนุกทั้งภายในและภายนอกในการเป็นตัวแทนของบริษัททั้งภายในและภายนอก CEO จะต้องเก็บมาคิดถ้าหากเวลาในวันนึงจะหายไปกับการกินข้าวในที่ประชุมหรือแม้แต่ปฏิทินพวกเขาเต็มไปด้วยตารางนัดวันต่าง ๆ ด้วยไฮไลท์หลากสี”

Wood จะยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทและเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าสถาปนิกคนใหม่ของ Parity ในขณะที่ Björn Wagner ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทจะก้าวขึ้นสู่ตำแหน่ง CEO คนใหม่ตามข้อมูบจากบล็อกโพสต์

ที่มา : DailyHodl