<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CTO ของ Ripple กล่าวว่าเขาอาจเป็นส่วนหนึ่งของ “Satoshi”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

David Schwartz CTO ของ Ripple กล่าวว่าเขาอาจเป็นส่วนหนึ่งของ “Satoshi” ซึ่งเป็นกลุ่มคนกลุ่มเล็ก ๆ ที่สร้าง Bitcoin ขึ้นมาแต่น่าเศร้าที่เขาค้นพบเกี่ยวกับคริปโตตัวแรกของโลกในปี 2011 ผู้สร้าง Bitcoin ที่ใช้นามแฝง Satoshi Nakamoto หายตัวไปประมาณ 12 ปีเก่อนในเดือนธันวาคม 2010 และยังคงเป็นหนึ่งในความลึกลับที่ใหญ่ที่สุดในโลก crypto

ตามที่ David ผู้ซึ่งเคยปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าเขาคือ Satoshi เขามีความสามารถเกือบทุกอย่างที่ผู้สร้าง Bitcoin นิรนามทำสำเร็จเมื่อมีข่าวลือว่าเขาเป็น Satoshi เริ่มแพร่ระบาดในปี 2020 David กล่าวว่ามีความเป็นไปได้ที่จะสันนิษฐานว่าเขาอาจเป็นหนึ่งในบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการสร้าง Bitcoin แต่ตัวเขาเองนั้นไม่ใช่ Satoshi

เขากล่าวในขณะนั้นว่าคนกลุ่มเล็ก ๆ อาจสร้าง Bitcoin ไม่ใช่บุคคลใดบุคคลหนึ่งเพียงคนเดียว เนื่องจากการสร้าง Bitcoin นั้นยากและต้องพึ่งพาทักษะขั้นสูง

David ยังได้ออกมาพูดเรื่องการแพ้ในรูปคดีของชายผู้อ้างตนว่าเป็น Satoshi อย่าง Craig Wright ต่อนักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ชาวออสเตรเลีย โดยเขาได้เขียนเอาไว้ว่า “การที่บอกว่า Craig Wright ไม่ใช่ Satoshi ไม่มีอะไรเข้าข่ายหมิ่นประมาท ก็เหมือนกับที่พูดว่าผมไม่ใช่ Satoshi มันก็ไม่มีอะไรเข้าข่ายหมิ่นประมาท”

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา Magnus Granath หรือที่รู้จักใน Twitter ว่า “Hodlonaut” ชนะคดีความกับ Craig Wright โดยที่ Granath ฟ้อง Wright ในนอร์เวย์ข้อหาที่เขานั้นอ้างตนเป็น Satoshi ซึ่งได้รับการตัดสินใจชั้นศาลเรียบร้อยแล้วว่าตัวของ Wright นั้นไม่ใช่ Satoshi ตามที่เข้าได้กล่าวอ้างขึ้นมาแต่อย่างใด

ที่มา : U.Today