<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เบียดแซงเว็บเทรดคู่แข่งเจ้าอื่นด้วยการมีโวลุมเทรด spot กว่า 55% ของโวลุมเทรดทั้งหมด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลจาก The Block Research เว็บเทรดคริปโตชั้นนำอย่าง Binance ของ Changpeng Zhao ได้แซงหน้าคู่แข่งอย่าง Coinbase, FTX, Kucoin และ Upbit

Binance นั้นมีโวลุมเทรดที่โดดเด่นเหนือคู่แข่งเจ้าอื่น ๆ ทั้งตลาด spot และอนุพันธ์ 

ข้อมูลจากงานวิจัยแสดงให้เห็นว่า Binance ครองยอดโวลุมเทรดมากกว่า 55% ของโวลุมเทรด spot ในตลาดคริปโตทั้งหมดซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าครึ่งหนึ่งของการเทรด spot ทั้งหมดในช่วง 24 ชั่วโมง อันที่จริง เว็บเทรดของ Cz ทำให้คู่แข่งต่างพากันหน้างอคอหัก เนื่องจากเว็บเทรดที่ตามมาใกล้เคียงที่สุดคือ Upbit “บิ๊กโฟร์” ของเกาหลีใต้ด้วยโวลุมเทรด spot รวมอยู่ที่ 6.1%

ทั้งนี้ Coinbase, OKX และ Upbit เป็นเพียง 3 เว็ยเทรดนอกเหนือจาก Binance ที่มีโวลุมเทรดมากกว่า 5% ตามข้อมูลจาก The Block

แพลตฟอร์มของ CZ ยังครองตลาดอนุพันธ์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาอีกด้วยซึ่งโวลุมในการเทรดอนุพันธ์นั้นมากกว่า 54% ขอโวลุมเทรดอนุพันธ์รองลงมาคือ OKX (14%), ByBit (10.2%) และ FTX (8.8%)

Binance สู่ผู้นำตลาด spot ท่ามกลางการขยายตัวของตลาดทั่วโลก

ข้อมูลสนับสนุนนั้นยังทำให้เห็นอีกด้วย Binance เป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมสำหรับการเทรดทั้ง spot และอนุพันธ์ ที่น่าสนใจคือการเติบโตที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เว็บเทรดของ CZ กำลังรุกคืบธุรกิจด้านคริปโตไปยังตลาดทั่วทุกมุมโลก

ในปี 2022 Binance ได้ปักหลักแผ่ขยายกิจการในยุโรปด้วยการได้รับใบอนุญาตดำเนินกิจการภายใต้เขตอำนาจศาลมากมายไม่ว่าจะเป็นที่ไซปรัส, ฝรั่งเศส, อิตาลีและสเปน ใบอนุญาตในเยอรมันนั้นก็กำลังจะตามมาในอีกไม่ช้าตามที่ CZ ได้พูดเปรยเอาไว้

ที่มา : Ethereumworldnews