<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘CZ’ CEO Binance เผยว่า Binance กำลัง “ลงทุนใน DeFi อย่างหนักหน่วง ท่ามกลางช่วงตลาดหมี”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng Zhao CEO บริษัท Binance หรือที่รู้จักกันในนาม “CZ” ได้ออกมาประกาศบน Twitter ว่า ในขณะนี้ Binance กำลังทำการลงทุนใน DeFi หรือการเงินแบบกระจายอำนาจ อย่างหนัก

“Binance กำลังลงทุนใน DeFi อย่างหนักหน่วง (นี่ไม่ใช่คำแนะนำทางการเงิน)” ทวีตของเขากล่าว

ก่อนหน้านี้ CZ ประกาศว่า ทางบริษัทมีแผนที่จะทุ่มเงินกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ เพื่อทำการลงทุนและเข้าซื้อกิจการคริปโตอื่น ๆ ที่ประสบปัญหา ท่ามกลางช่วงตลาดหมีในปีนี้ ซึ่งจากข้อมูลของ Binance โปรเจกต์ DeFi และ NFT เป็นหนึ่งในตัวเลือกอับดับแรกของพวกเขา

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าว Bloomberg เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม CZ ยืนยันว่า Binance ได้ใช้เงินไปแล้วกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2022 

เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคม Binance ได้ทุ่มเงิน 325 ล้านดอลลาร์ไปกับโปรเจกต์คริปโตถึง 67 โปรเจกต์ เช่น Aptos หรือ Sui อีกทั้งบริษัทยังได้ใช้เงินอีกกว่า 200 ล้านดอลลาร์ในการลงทุนกับบริษัทสื่อชื่อดังอย่าง Forbes

ยิ่งไปกว่านั้น Binance ยังสนับสนุนเงินทุกว่า 500 ล้านในแผนการเข้าซื้อกิจการแพลตฟอร์ม Twitter ของ Elon Musk อีกด้วย

เมื่อเทียบกับเมื่อปี 2021 ทางบริษัทได้ใช้จ่ายเงินไปทั้งหมด 140 ล้านดอลลาร์กับโปรเจกต์ 73 โปรเจกต์ แม้ตลาดคริปโตในช่วงซบเซายาวนานกว่าที่คาดก็ตาม แสดงให้เห็นว่าการลงทุนของ Binance เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เช่นเดียวกับจำนวนเงินที่ใช้ในการลงทุน

การลงทุนอื่น ๆ ของ Binance ยังรวมไปถึงระบบนิเวศ NFT และ fan token ต่าง ๆ ควบคู่ไปกับการให้บริการทางการเงินแบบดั้งเดิม

ที่มา: Blockchain.News