<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano แย้ม ! กระเป๋าเงิน Crypto ตัวใหม่ จะช่วยนำแพลตฟอร์ม Smart Contract มาสู่ผู้ใช้นับพันล้าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้ก่อต้ง Cardano (ADA) กล่าวว่า กระเป๋าเงิน Crypto ตัวใหม่นี้ จะช่วยให้แพลตฟอร์ม smart contract มาสู่ผู้ใช้งานนับพันล้านคน

ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดในรายการพ็อดแคส Big Pey นาย Charles Hoskinson กล่าวว่า กระเป๋าเงิน Lace ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินตัวใหม่ของเครือข่ายจะช่วยเพิ่มผู้ใช้งานใหม่ในระบบนิเวศเป็นจำนวนมหาศาล

Lace เป็นแพลตฟอร์มกระเป๋าเงินที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย Input Output Hong Kong (IOHK) บริษัทผู้พัฒนาเบื้องหลัง Cardano ซึ่งเป็นกระเป๋าเงิน Crypto แบบ multi-chain ขนาดเล็กที่มุ่งไปที่การเชื่อมต่อระหว่าง Web2 และ Web3 ในหน้าจอเดียว

Lace ยังอนุญาตให้ผู้ใช้งานสร้างข้อมูลประจำตัว decentralized identities (DID) ที่สามารถตรวจสอบได้โดยการผูกเข้ากับกระเป๋าเงิน Crypto กระเป๋าใดกระเป๋าเงินหนึ่ง

“เมื่อปีที่แล้ว พวกเรากล่าวว่า ‘มาเริ่มโปรเจกต์วิจัยเพื่อค้นหาว่า พอร์ทัลและอินเทอร์เฟสการใช้งานทั้งหมดของ Cardano ว่าจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร เพื่อที่จะเหนือกว่าสิ่งที่กระเป๋าเงิน Crypto ธรรมดาทำได้ในปัจจุบัน’ ดังนั้น พวกเราจึงเปิดตัวกระเป๋าเงินที่มีการระบุตัวตนเป็นอันดับแรก ที่มีระบบความปลอดภัยแบบ full-node แต่มีขนาดเล็กพอจะอยู่ในโทรศัพท์ได้ มันเป็นโปรเจกต์ที่มีความทะเยอทะยานสูงมาก ๆ

และตอนนี้ Lace ได้เริ่มให้บริการแล้ว ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์แบบ B2C (business-to-consumer) ผลิตภัณฑ์แรก ๆ ของพวกเรา มันไม่เหมือน Daedalus ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มกระเป๋าเงินทั่วไป แต่เป็นการสะท้อนมุมมองของ IOG ที่ว่า Crypto ควรจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร และพวกเราหวังว่ามันจะช่วยผลักดันมาตรฐานของระบบนิเวศทั้งหมด”

Charles Hoskinson ยังกล่าวด้วยว่า Lace ไม่เพียงแต่เป็นกระเป๋าเงินแบบ cross-chain ที่สามารถเข้ากันได้กับสินทรัพย์ดิจิทัลอย่าง Bitcoin และ Ethereum เท่านั้น ยังเป็นหน้าจอใช้งานที่สามารถค้นหาสิ่งต่าง ๆ ได้ ซึ่งสามารถใช้งานได้แบบเบ็ดเสร็จบนสมาร์ทโฟน

ตามข้อมูลของ Charles Hoskinson กระเป๋าเงิน Lace จะถูกใช้เป็นแนวคิดเพื่อดึงดูดผู้ใช้งานกว่าพันล้านคนให้เข้ามาใช้ระบบบล็อคเชนของ Cardano

https://www.youtube.com/watch?v=InALzFeqdrY

ที่มา: The Daily Hodl