<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Maker DAO อนุมัตินำ USDC มูลค่า 6.1 หมื่นล้านบาท ฝากบน Coinbase เพื่อรับดอกเบี้ย 1.5% ต่อปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinbase แพลตฟอร์มกระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ ได้ร่วมมือกับ MakerDAO โปรโตคอลกู้ยืมแบบ DeFi ในการกำกับดูแลเหรียญ USDC จำนวนมากของชุมชน

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่าน Coinbase ได้ประกาศว่า ฝ่ายกำกับดูแลของชุมชน MakerDAO ได้โหวตลงมติเห็นชอบให้กำกับดูแลเหรียญ USDC มูลค่า 1.6 พันล้านดอลลาร์เพื่อนำไปฝากไว้ใน Coinbase Prime

นั้นหมายความว่า Coinbase สามารถขยายโปรแกรมรางวัล USDC ให้แก่ลูกค้าสถาบันได้เป็นครั้งแรก โดย MakerDAO จะฝากกองทุนของชุมชนไว้กับ Coinbase Prime เพื่อรับดอกเบี้ย 1.5% ต่อปี

ข้อเสนอดังกล่าวได้รับการโหวตลงคะแนน 75% จากทั้งหมด คิดเป็นเหรียญ MKR จำนวนกว่า 109,944 MKR

การกระจายอำนาจของ DAI ถูกริดรอน ?

Coinbase มีความมั่นใจว่า stablecoin จะเป็นส่วนสำคัญทางภาคการเงินในอนาคต USD Coin ได้ถูกสร้างขึ้นเป็นจำนวนมากตาม เห็นได้จากส่วนแบ่งตลาดของผู้นำกลุ่มเหรียญ StableCoin อย่าง Tether ( USDT) ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

MakerDAO ได้กลายมาเป็นหนึ่งในผู้ถือครองgsiupP USDC รายใหญ่ที่สุด Jennifer Senhaji เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเติบโตและการพัฒนาธุรกิจของ MakerDAO ได้แสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า ผลตอบแทนรายเดือนที่เพิ่มขึ้นผ่านข้อตกลงนี้ “จะช่วยให้ Maker สามารถไปถึงจุดมุ่งหมายที่จะสร้างระบบการเงินระดับโลกขึ้นบนเส้นทางการกระจายอำนาจ”

อย่างไรก็ตาม การกระทำนี้ได้ริดรอนคุณสมบัติในการกระจายอำนาจบางส่วนของ DAI  ซึ่งเหรียญ stablecoin แบบกระจายอำนาจของ Maker และแทนที่ด้วยการสนับสนุนเหรียญ StableCoin แบบ Centralize ของ Circle

MRK โทเค็นประจำแพลตฟอร์ม MakerDAO ราคาร่วงลดลง 6% หลังจากข่าวนี้แพร่สะพัออกไป โดยร่วงลดลงจาก 975 ดอลลาร์เป็น 916 ดอลลาร์ และคิดเป็นมูลค่าที่ร่วงลดลงมากถึง 85% จากราคาสูงสุดของเมื่อเดือนมีนาคม 2021

ที่มา: CryptoPotato