<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ส.ส.เกาหลีใต้หัวร้อนหลังเหล่าผู้บริหาร crypto เทนัดการพิจารณาคดีของ Terraform Labs ร่วมกับรัฐบาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ก่อตั้ง Terraform Labs และผู้ก่อตั้งกระดานเทรด Bithumb ซึ่งเป็นผู้นำอุตสาหกรรม crypto ชั้นนำของประเทศเกาหลีใต้ล้มเหลวในการเข้าร่วมพิจารณาร่วมกับรัฐสภาเมื่อวานนี้ 

ที่ผ่านมาผู้บริหารของอุตสาหกรรมคริปโตในเกาหลีใต้ถูกเรียกตัวมาตอบคำถามต่อหน้าสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร (ส.ส.) ในการประชุมคณะกรรมการกิจการการเมืองแห่งชาติ โดยมีผู้ตรวจสอบจากคณะกรรมการกำกับดูแลบริการทางการเงิน (FSC) และหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงิน (FSS) เข้าร่วมด้วย

Lee Jong-hoon และ Daniel Shin ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ Bithumb ถูกสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรเรียกตัวเข้าพบเมื่อไม่นานมานี้ โดยวาระการประชุมสูงสุดคือการพิจารณาคดีการล่มสลายของระบบนิเวศ Terra เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรต้องการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับโครงสร้างการจัดการที่ซับซ้อนของ Bithumb ซึ่งเป็นหนึ่งในกระดานเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ

ฝ่ายนิติบัญญัติยังได้กล่าวถึง Kang Jong-hyun ซึ่งเป็นบุคคลลึกลับที่หลายคนคาดว่าเป็นเพียง “ประธานในนาม” ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นที่ใหญ่ที่สุดในบริษัท อีกทั้งที่ผ่านมาประธานคนดังกล่าวยังมีเรื่องอื้อฉาวว่าได้ทำการแต่งตั้งตำแหน่งให้กับน้องสาวของดาราดังเป็นผู้อำนวยการบริษัทแห่งหนึ่งที่เขาเป็นเจ้าของ 

สื่อต่าง ๆ ได้สืบค้นต่อและกล่าวว่า Kang อาจมีความเกี่ยวข้องกับแก๊งอันธพาลหลายแห่งทำให้รัฐบาลไม่กล้าที่จะเคลื่อนไหวอย่างรุนแรงมากนัก

ทั้งนี้ Lee, Shin, Kang และผู้บริหารรายอื่น ๆ ปฏิเสธที่จะเข้าร่วมการประชุม โดยส่วนใหญ่มีจดหมายที่อธิบายถึงการไม่อยู่ของพวกเขาและอ้างถึงปัญหา “ทางจิต” เป็นข้ออ้างในการไม่เข้าร่วมการประชุม

ผู้บริหารจะสามารถหลบ ส.ส. ได้อีกหรือไม่?

ดูเหมือนว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะตอบสนองต่อการไม่แสดงตัวด้วยการดูถูกและออกคำสั่งให้ผู้บริหารทราบด้วย 

อย่างไรก็ตามคำขอที่มีผลผูกพันทางกฎหมายเหล่านี้ส่งปลัดอำเภอที่บังคับให้ผู้บริหารติดตามพวกเขาไปพิจารณาคดีใหม่ ซึ่งหากไม่ปฏิบัติตามจะมีโทษจำคุกสูงสุด 5 ปี