<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ตั้งข้อหาเจ้าหน้าที่ชาวจีน 2 นาย ในข้อหาติดสินบน FBI ด้วย Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการให้ข้อมูลโดยกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ เจ้าหน้าที่จีนสองนาย ได้แก่ Guochun He และ Zheng Wang มีส่วนรู้ร่วมคิดในการติดสินบนเจ้าพนักงานของรัฐบาลสหรัฐฯ เพื่อขโมยเอกสารที่เกี่ยวข้องกับกลยุทธ์การสอบสวนบริษัทโทรคมนาคมสัญชาติจีนของสหรัฐฯ

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ (DOJ) ได้ตั้งข้อหาเจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับจีนที่ทำการติดสินบนเจ้าหน้าที่จากหน่วยสืบราชการลับสหรัฐฯ (FBI) เป็น Bitcoin มูลค่า 61,000 ดอลลาร์

จากแถลงการณ์ของ DOJ เจ้าหน้าที่จีน 2 นาย ได้แก่ Guochun He และ Zheng Wang สมรู้ร่วมคิดในการติดสินบนเจ้าพนักงานรัฐบาลสหรัฐฯ ในการขโมยเอกสารที่เปิดเผยถึงกลยุทธ์ในการสืบสวนบริษัทโทรคมนาคมของรัฐบาลสหรัฐฯ

เจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐฯ ซึ่งทำหน้าที่เป็นสายลับ FBI ได้รับสินบนเป็น Bitcoin เป็นจำนวน 61,000 ดอลลาร์ เพื่อเปิดเผยข้อมูลลับเกี่ยวกับการดำเนินคดียริษัทสัญชาติจีน

Merrick Garland อัยการสูงสุดสหรัฐฯ กล่าวว่า

“นี่เป็นความพยายามที่ร้ายแรงของเจ้าหน้าที่สายลับจีน ในการปกป้องบริษัทจีนจากความรับผิดชอบและการบ่อนทำลายความสมบูรณ์ของระบบยุติธรรมของเรา”

DOJ ได้เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในการต่อสู้กับทุกการกระทำจากจีนที่จะบ่อนทำลายระบบยุติธรรมของสหรัฐฯ

Guochun He และ Zheng Wang ถูกตั้งข้อหาฟอกเงินและอาจต้องถูกจำคุกเป็นเวลา 60 และ 20 ปีตามลำดับหากได้รับการตัดสินว่ามีความผิดจริง

ที่มา: Cryptoslate