<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจใหม่เผย ! นักลงทุนเพศหญิงยังคงเชื่อมั่นใน Crypto แม้ตลาดจะซบเซาหนัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ช่วงฤดูหนาวของ Crypto กำลังดำเนินต่อไป ข้อมูลใหม่จาก BlockFi เปิดเผยว่านักลงทุนเพศหญิงยังคงเชื่อมั่นในสินทรัพย์ Crypto โดยผู้ตอบแบบสำรวจกว่า 22% ตั้งใจที่จะเข้าซื้อคริปโตในอีก 12 เดือนข้างหน้า

ภาวะตกต่ำของตลาด Crypto ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงพายุโหมกระหน่ำสำหรับนักลงทุนและธุรกิจในอุตสาหกรรมนี้ อย่างไรก็ตาม ตามข้อมูลใหม่ สิ่งนี้ไม่ได้หยุดยั้งผู้หญิงจากการลงทุนใน crypto

จากการสำรวจครั้งใหม่ที่ดำเนินการโดย BlockFi แพลตฟอร์มกระดานเทรด Crypto โดยเป็นแบบสำรวจที่ได้มีการถามผู้หญิงทั่วสหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับมุมมองและการมีส่วนร่วมในอุตสาหกรรม Crypto ระหว่างเดือนกันยายน ปี 2021 ถึงมีนาคม ปี 2022

จากผลการสำรวจพบว่า ผู้หญิง 1 ใน 10 คนเลือก Crypto สำหรับการลงทุนในครั้งแรก โดย 17% ในจำนวนนั้นเป็นนักลงทุนหญิง Gen Y และ 11% เป็นนักลงทุนหญิง Gen Z รวมถึง 7% ที่เป็นนักลงทุนหญิง Gen X ทั้งยังมีการพบว่า Crypto เป็นการลงทุนครั้งแรกของบุคคลที่เป็น Gen X อีกด้วย

จากข้อมูลในอดีตทำให้จำเป็นต้องมีการศึกษาเพื่อให้ได้รับความชัดเจนมากขึ้น รวมทั้งเพื่อให้นักลงทุนรู้สึกปลอดภัยและมั่นใจในการลงทุนของตน อย่างไรก็ตาม การสำรวจพบว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ (81%) เคยได้ยินเกี่ยวกับ Crypto แล้ว ในขณะที่ 77% ยังคงมองว่าเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยง

Flori Marquez ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ BlockFi ได้ออกมาสะท้อนความรู้สึกเกี่ยวกับที่ว่าการศึกษาเป็นกุญแจสำคัญในการนำผู้หญิงเข้ามาในอุตสาหกรรม Crypto มากขึ้น และแม้จะมีอุปสรรคทั้งในด้านการตลาดและการศึกษา ผู้หญิงจำนวนมากยังคงมองเห็นจุดยืนของตัวเองในอุตสาหกรรมแห่งนี้

ผู้หญิง 22% ของผลสำรวจกล่าวว่า พวกเธอมีความตั้งใจที่จะซื้อ Crypto ในปีหน้า และ 20% เป็นผู้หญิง Gen Z ที่เรียก Bitcoin ว่าเป็น “การลงทุนระยะยาวที่ดีที่สุด” ในบรรดาตัวเลือกการลงทุนอื่น ๆ

จากข้อมูลสำรวจของ BlockFi แสดงให้เห็นว่าผู้หญิงมาที่นี่เพื่อ hodl โดย 69% ของเจ้าของ Crypto เพศหญิงกล่าวว่า พวกเธอถือ Crypto และยังคงถือไว้โดยไม่ขาย ซึ่ง Marquez ก็ได้กล่าวอีกว่าการตกต่ำของตลาด Crypto ในขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการสร้างชุมชนของผู้ถือครองเหรียญคริปโตเพศหญิง

“ช่วงเวลาแห่งการสร้างที่ดีที่สุดเกิดขึ้นในช่วงตลาดหมี จำเป็นที่เราต้องใช้เวลานี้เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์และชุมชนที่ครอบคลุมสำหรับนักลงทุนทุกคน”

นอกจากนี้ หากย้อนกลับไปในเดือนพฤษภาคมของปี 2022 มหาเศรษฐี Tim Draper บังกล่าวยืนยันด้วยว่า ตลาดกระทิงครั้งต่อไปจะได้รับแรงผลักดันจากการยอมรับจากนักลงทุนเพศหญิง

ที่มา: cointelegraph