<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

XRP ปรากฎ “Golden Cross” เป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือน หรือขาขึ้นครั้งใหญ่กำลังมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา XRP เพิ่งปรากฎ Golden Cross ครั้งแรกในรอบ 15 เดือนซึ่งถือเป็นหนึ่งในตัวบ่งชี้ว่าโทเคนดังกล่าวกำลังก้าวเข้าสู่แนวโน้มตลาดกระทิงจากการวิเคราะห์โดยนักวิเคราะห์ทั่วโลก

Golden Cross เกิดจากเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่รายวัน 50 (MA 50) ของ XRP ตัดกับเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่รายวัน 200 (MA 200) เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2022

กราฟรายวัน XRP/USD ที่มา: TradingView 

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา Golden Cross ได้ปรากฎขึ้นบนกราฟของ XRP ประมาณ 2-3 ครั้งในอดีตโดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2021 ซึ่งทำให้ภายหลังราคาพุ่งขึ้นกว่า 176% สู่ระดับราคา 1.41 ดอลลาร์ก่อนพลิกกลับเป็นขาลงอย่างต่อเนื่อง

นักวิเคราะห์และนักลงทุนมองว่า Golden Cross เป็นสัญญาณของแนวโน้มขาขึ้นอย่างรุนแรงซึ่งมันจะช่วยดึงดูดความน่าสนใจจากนักลงทุนรายอื่น ๆ ให้ติดตามโทเคนมากยิ่งขึ้น

ปัจจุบันกราฟรายวันของ XRP กำลังเผชิญหน้ากับแนวต้านที่ระดับราคา 0.558 ดอลลาร์จากการเพิ่มขึ้นของราคาในเดือนกันยายน ซึ่งรวมถึงระดับแนวต้านที่ 1 ดอลลาร์ตามการคาดการณ์จากนักวิเคราะห์ทั่วโลก

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ XRP กำลังซื้อขายอยู่ที่ 0.446 ดอลลาร์ ลดลง 1.59% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

คำเตือน: การลงทุนในเหรียญ cryptocurrency นั้นมีความเสี่ยงสูง นักลงทุนควรใช้ความระมัดระวังในการลงทุนอย่างมาก ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี บทความนี้ไม่ใช่บทความแนะนำการลงทุน