<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Janet Yellen รมว. คลังสหรัฐฯ ร้องขอให้มีการบังคับใช้กฎหมายกับ Crypto มากขึ้นเป็น 2 เท่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Janet Yellen รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า รัฐบาลสหรัฐฯ ควรใช้อำนาจในการปราบปรามโปรเจกต์หลอกลวง Crypto และโปรเจกต์ Crypto ที่มีความล้มเหลวในการดำเนินการ พร้อมย้ำให้หน่วยงานของเธอเรียกร้องให้มีการบังคับใช้กฎหมายต่อสินทรัพย์ดิจิทัล “มากขึ้น”

ฝ่ายบริหารของประธานาธิบดี Joe Biden ได้จัดทำรายงานสินทรัพย์ดิจิทัลหลายฉบับในช่วงเดือนกันยายนถึงตุลาคม เพื่อรวบรวมหน่วยงานต่าง ๆ ที่ประสบปัญหาต่อสินทรัพย์ดิจิทัล Janet Yellen ได้พูดถึงรายงานในการประชุมประชุมประจำปีของสมาคมอุตสาหกรรมหลักทรัพย์และตลาดการเงินในเมืองนิวยอร์ก

“รายงานของเราได้พบว่ามีกรณีการฉ้อโกง หลอกลวง Crypto และโปรเจกต์ที่ล้มเหลวในการดำเนินการเป็นจำนวนมาก” เธอกล่าว “เรามีหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายที่ต้องการให้มีการใช้อำนาจมากขึ้นในพื้นที่นี้”

Janet Yellen ได้พูดถึงความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจและกล่าวว่าคริปโทเคอร์เรนซียังไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อความมั่นคงทางการเงินมากนัก ตลาด Crypto “ไม่ได้ใหญ่หรือมีความเชื่อมโยงกันมากพอ” แต่นั่นอาจจะปลี่ยนแปลงไปได้หากเทคโนโลยีมีการพัฒนามากพอ

“มันอาจมีความเสี่ยง” เธอกล่าว “ดังนั้น พวกเราจึงอยากที่จะเห็นการพัฒนาของกฎระเบียบในภาคส่วนนี้”

รายงานสินทรัพย์ดิจิทัลของฝ่ายบริหารได้ระบุถึง 3 ภาคส่วนที่จำเป็นต้องมีกฎระเบียบ ได้แก่ ตลาดสินทรัพย์ Spot สำหรับสินทรัพย์ คริปโต, Stablecoin และกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจตามแนวดิ่งของบริษัท Crypto ซึ่ง Janet Yellen ได้กล่าวถึงแต่ละประเด็น ณ ที่ประชุม SIFMA

ฝ่ายนิติบัญญัติในคณะกรรมการบริการทางการเงินของสหรัฐฯ ได้ใช้เวลาหลายเดือนในการผ่านร่างกฎหมาย stablecoin แม้ว่าจะยังไม่ชัดเจนว่าร่างกฎหมายนี้จะผ่านหรือไม่ก่อนการจบวาระการประชุมในเดือนมกราคม

ที่มา: The Block