<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 20,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรงอีกครั้ง นักเทรดเริ่มมีหวัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่เราได้เห็นการซบเซาของตลาดคริปโตมาเป็นเวลานานหลายสัปดาห์ ล่าสุดดูเหมือนว่าตลาดนั้นจะเริ่มมีการเคลื่อนไหวอีกครั้งแล้ว แม้ว่าครั้งนี้อาจจะยังทำให้หลาย ๆ คนไม่ตื่นเต้น แต่ก็ถือเป็นสัญญาณที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

กราฟ BTCUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้มีการพุ่งทะลุ 20,000 ดอลลาร์ในช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา ก่อนที่จะวิ่งไปแตะจุดสูงสุดในรอบวันที่ 20,418 ดอลลาร์บนเว็บ Bitfinex

ก่อนหน้านี้เราได้เห็นการซบเซาของตลาดที่มีมานานหลายสัปดาห์ แม้ว่าจะมีเหตุการณ์การพุ่งขึ้นของราคาในลักษณะใกล้เคียงนี้มาบ้างประมาณ 2 ครั้ง แต่ทุกครั้งนั้นลงเอยด้วยการร่วงลงของราคากลับมาที่ระดับ 19,000 อีกครั้ง บ่งบอกว่าตลาดนั้นยังคงอยู่ในช่วง sideway

สำหรับครั้งนี้ ดูเหมือนว่าราคานั้นจะยังคงอยู่ในช่วงระดับการ sideway ที่ 19,000-20,000 ดอลลาร์ แต่กระนั้นก็ไม่มีใครสามารถรู้อนาคตได้ว่าในครั้งนี้ถือเป็นการ setup ราคาเพื่อดีดออกนอกกรอบการ sideway หรือยังเป็นการขึ้นเพื่อ sideway ต่อกันแน่

หากย้อนกลับไปเมื่อตอนต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา เราได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคาที่ไปแตะ 22,718 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ก่อนที่จะร่วงลงไปอย่างรุนแรงอีกครั้งหนึ่ง

ไม่ว่าเหตุการณ์จะเป็นอย่างไร นักเทรดนั้นก็ไม่ควรที่จะประมาท