<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Dogecoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงหลังข้อตกลงการเข้าซื้อ Twitter ของ Elon Musk ใกล้จะสิ้นสุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Dogecoin เพิ่มขึ้น 13% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาสู่ระดับราคา 0.067 ดอลลาร์ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap ในระหว่างการประชุมทางวิดิโอกับนายธนาคารที่ช่วยจัดหาเงินทุนให้กับข้อตกลงของ Elon Musk 

มีรายงานว่า Elon Musk CEO ของ Tesla สัญญาว่าจะสรุปการเข้าซื้อ Twitter ภายในวันศุกร์นี้

ทั้งนี้เป็นผลมาจากข่าวการกลับมาเข้าซื้อ Twitter ล่าสุดของ Elon Musk ในมูลค่าหุ้นละ 54.20 ดอลลาร์ ซึ่งทำให้ Dogecoin มีการเคลื่อนไหวที่ใกล้เคียงกันโดยไต่ขึ้นมาจากระดับราคา 0.059 ดอลลาร์ในวันที่ 25 ตุลาคม เป็นระดับสูงสุดที่ 0.069 ดอลลาร์

จากข้อมูลของ Bloomberg การเพิ่มขึ้นของมูลค่า DOGE ล่าสุดนี้อาจบ่งบอกว่า Musk กำลังจะเสร็จสิ้นการเข้าซื้อ Twitter ก่อนถึงเส้นตายในวันที่ 28 ตุลาคม 2022 ตามที่ศาลได้กำหนดไว้

ในขณะเดียวกัน Changpeng Zhao CEO ของ Binance ได้กล่าวว่าเขาตั้งใจที่จะสนับสนุน Elon Musk อย่างเต็มที่หลังจากเข้าซื้อ Twitter ด้วยเงินกว่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ แม้ว่าจะมีความกังวลจาก Washington เกี่ยวกับการสนับสนุนนักลงทุนต่างชาติก็ตาม

“ผมคิดว่าข้อตกลงทางการเงินระหว่างผมกับ Musk จะเป็นเช่นนั้น และยังมีส่วนหนึ่งของแผนการที่จะนำแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียและเว็บไซต์ข่าวสู่ยุค Web 3.0 อย่างเต็มตัว โดยผมจะมอบเงิน 500 ล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนการเข้าซื้อ Twitter ในครั้งนี้”

นักพัฒนา Dogecoin พูดถึงการอัปเกรดที่เป็นประโยชน์ 

Dogecoin ถูกตั้งค่าให้อยู่ในสายตาของสาธารณชนหากข้อตกลง Twitter ประสบความสำเร็จ เนื่องจาก Elon Musk นำเสนอแนวคิดในการใช้เป็นรูปแบบการชำระเงินบนโซเชียลมีเดีย

Musk ผู้สนับสนุน Dogecoin ให้กำลังใจการอัปเดตหลักล่าสุดของ Dogecoin โดยการทวีต “อัปเกรด” Shafil Alam ผู้พัฒนา Dogecoin กล่าวว่า “การเพิ่มการรองรับ TorV3 ยังคงเป็นการอัพเกรดโปรโตคอลที่สำคัญสำหรับ Dogecoin” 

Mishaboar บัญชี Twitter ที่เน้น Dogecoin อธิบายว่าการอัปเกรดเกี่ยวข้องกับอะไร โดยเขียนว่า “นักพัฒนาซอฟต์แวร์กำลังเลือกรหัสจาก Bitcoin Core แบบเก่าที่ Commit รวมเข้ากับนักพัฒนา Bitcoin ที่มีประสบการณ์ 

อย่างไรก็ตาม Dogecoin Core และ TorV3 จะอนุญาตให้ผู้ใช้งานมีความเป็นส่วนตัวและไม่เปิดเผยตัวแก่ผู้ให้บริการโหนดและเพิ่มความยืดหยุ่นของเครือข่ายต่อการโจมตีโหนดเป้าหมาย