<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปิดฉากมหากาพย์การดีล ! Elon Musk จะกลายเป็นเจ้าของ Twitter คนใหม่ภายในสัปดาห์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลของ Bloomberg พบว่า Elon  Musk ได้กล่าวในระหว่างการประชุมทางวิดีโอว่าข้อตกลงในการเข้าซื้อกิจการกับ Twitter จะเสร็จสิ้นในวันศุกร์ที่ 28 ตุลาคมที่กำลังจะถึงนี้

อย่างไรก็ดี การประชุมทางโทรศัพท์ของ Musk เกิดขึ้นกับสถาบันธนาคารที่ให้เงินทุนสำหรับการซื้อกิจการ มีรายงานว่า Musk กำลังเปิดวงเงินสินเชื่อ 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์กับพวกเขา

Elon Musk ซีอีโอของ Tesla และ SpaceX ได้ต่อสัญญาข้อเสนอในการเข้าซื้อหุ้น Twitter ของเขาในวันที่ 4 ตุลาคม ด้วยราคาที่ตกลงกันไว้ ซึ่งเดิมมีราคาอยู่ที่ 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ ต่อมาบริษัทได้ยอมรับข้อตกลงใหม่ซึ่งถูกกำหนดให้เป็นเงื่อนไขเดียวกันกับข้อตกลงก่อนหน้านี้หลังจากความวุ่นวายระหว่างทั้งสองฝ่าย

ซึ่งก่อนหน้านี้ Elom Musk เคยกล่าวหาว่า Twitter โกหกเรื่องหมายเลขผู้ใช้ โดยเรียกร้องให้บริษัทพิสูจน์ว่าบัญชีผู้ใช้น้อยกว่า 5% เป็นบัญชีปลอม และในที่สุด Musk ก็เลือกที่จะถอนตัวจากข้อตกลงซื้อ Twitter ดังกล่าว ในทางกลับกัน Twitter ก็ฟ้อง Musk กลับในข้อหาละเมิดสัญญาโดยขอค่าปรับ 1 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า Musk กำลังวางแผนที่จะลดจำนวนพนักงานของ Twitter ลงเป็นจำนวนมาก โดยจากพนักงานจำนวนประมาณ 7,000 คน เหลือ 2,500 คน ซึ่งจะลดลงมากถึง 75% ซึ่ง Musk ให้เหตุผลว่า ทางบริษัทมีการ “จ่ายเงินมากเกินไป” และสิ่งที่ Musk ต้องการจาก Twitter ในระยะยาวก็คือ “ลำดับความสำคัญที่มากกว่า” ที่มีอยู่ในรูปแบบปัจจุบัน

ทั้งนี้ Musk ได้ย้ำความตั้งใจของเขาในโพสต์ Twitter สำหรับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียนี้ เพื่อใช้แนวทางที่แตกต่างในการกลั่นกรองเนื้อหาและการเซ็นเซอร์ “ทวิตเตอร์ควรครอบคลุมให้กว้างที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยทำหน้าที่เป็นเวทีสนทนาที่ยุติธรรมสำหรับผู้มีชีวิตชีวา แม้ว่าจะมีการโต้เถียงกันเป็นครั้งคราวระหว่างความเชื่อที่แตกต่างกันอย่างกว้างขวาง” 

ที่มา : cryptobriefing