<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด Future เจ็บหนัก โดนล้างพอร์ตกว่า 3 หมื่นล้านบาทใน 24 ชั่วโมง หลังราคา BTC พุ่งทะลุ $20,000 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจาก Coinglass พบว่ามูลค่าตลาดโดยรวมของตลาด crypto เพิ่มขึ้นเกือบ 5% ส่งผลให้ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา นักเทรดโดนล้างพอร์ตมูลค่ากว่า 800 ล้านดอลลาร์ โดยมีนักเทรดมากถึง 1 แสนคนได้ถูกล้างพอร์ตไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้การล้างพอร์ตที่ใหญ่ที่สุดเกิดขึ้นในกระดานเทรดของ Okex ในสกุลเงินดิจิทัล ETH-USDT-SWAP มูลค่า 3.05 ล้านดอลลาร์

มูลค่าตลาดโดยรวมของตลาดคริปโต

จากกราฟราคาใน TF 4 ชั่วโมง มูลค่ารวมตามราคาตลาดของ crypto ก่อให้เกิดรูปแบบของกราฟแบบ inverse head and shoulder ซึ่งรูปแบบของกราฟนั้นได้ทำลายแนวต้านของราคาในระดับ 9.01 แสนล้านดอลลาร์และเพิ่มขึ้นเป็น 9.44 แสนล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตามเครื่องหมายหนึ่งล้านล้านดอลลาร์จะเป็นแนวต้านในเชิงจิตวิทยา

การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin

จากกราฟราคาของ Bitcoin ใน TF 4 ชั่วโมง ราคาของ BTC ได้แสดงการเคลื่อนไหวของราคาที่คล้ายคลึงกับกราฟมูลค่าตลาดรวมของ crypto มีการทำรูปแบบของกราฟเป็นแบบ inverse head and shoulder ทั้งนี้ราคาได้ breakout รูปแบบสำคัญของกราฟไปถึง 3 ครั้งซึ่งนี่อาจเป็นการบ่งชี้ว่าตอนนี้ได้มีเจ้ามือรายใหญ่ได้ทำการช้อนซื้อ Bitcoin เป็นจำนวนมาก

นอกจากนั้น ใน TF รายวัน ราคาของ BTC มีราคาซื้อขายสูงกว่าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (SMA) 50 วันอย่างมีนัยสำคัญหลังจากเกือบ 45 วัน ราคา BTC จาก 18,500 ดอลลาร์ ก็พุ่งขึ้นไปอยู่ที่ราคา 20,300 ดอลลาร์มานานกว่าหนึ่งเดือน 

อย่างไรก็ตาม BTC กำลังก่อตัวเป็น double bottom ดังที่เห็นในแผนภูมิด้านล่าง หากสามารถที่จะ Breakout ราคาที่ระดับ 20,300 ดอลลาร์ไปได้ เมื่อนั้นราคา Bitcoin จะถือว่ากลับมาอยู่ในตลาดขาขึ้นเสียที

ทั้งนี้ ราคา Bitcoin จำเป็นที่จะต้องปิดราคาสูงกว่า 21,000 ดอลลาร์ ใน TF วันรักษาแนวโน้มขาขึ้นเอาไว้ เพราะนี่คือพื้นที่ของแนวต้านที่แข็งแรง การปรับขึ้นราคาอาจชะลอตัวโดยมีแนวต้านจาก SMA 100 วันและ SMA 20 สัปดาห์ที่ตกลงในพื้นที่ แท่งเทียนรายวันปิดเหนือ SMA เหล่านี้อาจทำให้ราคาพุ่งขึ้นไปยังพื้นที่ 23,000+

ชุมชน BTC เชื่อว่าในที่สุดมีปริมาณมากพอที่จะผลักดันราคาไปในทิศทางเดียวหลังจากสัปดาห์ที่มีความผันผวนต่ำมาก

การเคลื่อนไหวของราคา ETH

ด้านราคาของ ETH ใน TF 1 ชั่วโมง กำลังสร้างรูปแบบกราฟแบบ Volatility Contraction (VCP) ก่อนที่จะทะลุแนวต้านที่ราคา 1351 ดอลลาร์ ซึ่งปริมาณลดลงค่อนข้างมากก่อนที่จะมีการ breakout ซึ่งนั่นทำให้ฐานแข็งแกร่ง หลังทะลุรูปแบบของกราฟมาได้แล้ว ทำให้ราคา ETH พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงมากกว่า 10% ภายในไม่กี่ชั่วโมง

ใน TF รายวันราคา ETH ได้อยู่ในระดับราคาระหว่าง 1265 ถึง 1382 ดอลลาร์ เป็นเวลานานกว่าหนึ่งเดือน มันให้การปิดเหนือช่วงนี้โดยมีปริมาณมากกว่าสองเท่าของค่าเฉลี่ยของ 50 วันที่ผ่านมา

แต่ดูเหมือนว่าราคาของ ETH จะถูกปฏิเสธจากเส้น SMA 100 การปิดเหนือเส้น SMA 100 เป็นสิ่งจำเป็นและสำหรับนักเทรด crypto ได้มีการแนะนำให้หลีกเลี่ยงการซื้อในช่วงราคา FOMO

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : beingcrypto