<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทยักษ์ใหญ่ Google พาล ! โทษตลาด Crypto ทำให้รายได้จากโฆษณาลดลง 2%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Google ได้ออกมาตำหนิคริปโตเล็กน้อยที่บริษัทขาดรายได้ เนื่องจากรายได้จากโฆษณาของ YouTube ลดลง 2% จนเหลือประมาณ 7,070 ล้านดอลลาร์ แต่ทางด้านนักวิเคราะห์กลับต่างพากันคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 3%

“เราเห็นผู้โฆษณาบางรายถอดโฆษณาในบางพื้นที่บนการค้นหาออก” Philipp Schindler รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจของ Google กล่าวในการเรียกรายได้ก่อนที่จะเพิ่ม:

“ในบริการทางการเงิน ในด้านของการประกันภัย สินเชื่อ การจำนอง หมวดหมู่ย่อยของคริปโต และเรายังสังเกตเห็นการถอนการใช้จ่ายของผู้โฆษณาบางรายบน YouTube และเครือข่าย และการใช้จ่ายที่ลดลงเหล่านี้เพิ่มขึ้นในไตรมาสที่สาม”

กำไรต่อหุ้นคาดว่าจะอยู่ที่ 1.25 ดอลลาร์ แต่ราคากลับอยู่ที่ 1.06 ดอลลาร์ ในส่วนของรายรับคาดว่าจะอยู่ที่ 7.066 หมื่นล้านดอลลาร์ แต่ตัวเลขกลับอยู่ที่ 6.908 หมื่นล้านดอลลาร์

โดยอัตราการเติบโตของบริษัทนั้น มีเพียงแค่ 6% เท่านั้น นี่นับว่าเป็นเป็นตัวเลขที่อ่อนแอที่สุดนับตั้งแต่ปี 2013 โดยการที่เงินดอลลาร์แข็งค่าไม่ได้ต่ออัตรารายได้เท่าไรนัก

อย่างไรก็ตามหุ้นของ Google ได้ร่วงลง 6.58% ในการซื้อขาย ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเทคโนโลยีโดยรวม ในขณะที่ธนาคารต่าง ๆ เฟื่องฟูด้วยกำไรกว่าแสนล้านดอลลาร์จากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

อย่างไรก็ตาม Schindler ไม่ได้อธิบายอย่างละเอียดว่า Crypto มีบทบาทอย่างไรในเรื่องนี้ แต่เขาพูดถึงคำนี้สองครั้ง

“ในไตรมาสที่สาม เราพบว่าการใช้จ่ายของผู้โฆษณาบางรายลดลงในบางพื้นที่และโฆษณาบนเครือข่ายการค้นหา” เขากล่าว “ตัวอย่างเช่น ในบริการทางการเงิน เราเห็นการถอยกลับในหมวดย่อยการประกันภัย สินเชื่อ การจำนอง และ Crypto”

อุตสาหกรรม Crypto ได้ทำข้อตกลงมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว ซึ่งรวมถึงการโฆษณาในช่วงไพร์มไทม์ในช่วงระหว่าง Super Bowl

การกล่าวถึง Crypto ในระหว่างการเรียกร้องรายได้ของ Google เป็นครั้งแรกแสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมนี้มีขนาดใหญ่พอที่จะเป้นที่น่าจับตามอง

บน YouTube โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มีสตรีมเมอร์จำนวนมากในช่วงเวลาที่ตลาดขาขึ้น โดย Google มองว่า Crypto เป็นพื้นที่การเติบโตโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจคลาวด์ของพวกเขา

อย่างไรก้ตามพวกเขาได้ทำข้อตกลงกับบริษัท VC เมื่อเร็ว ๆ นี้เพื่อลงทุนในการเริ่มต้น Crypto นอกเหนือจากการร่วมมือกับ Coinbase เพื่อเสนอการชำระเงินด้วย Crypto

ที่มา : trustnodes