<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ยังคงเชื่อมั่น ! แม้ผลการค้นหา ‘Bitcoin’ ใน Google ลดลงจนน่าใจหาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ki Young Ju CEO บริษัท CryptoQuant ชี้ให้เห็นข้อมูลจาก Google Trends ว่า จำนวนการค้นหาคำว่า Bitcoin ใน Google ลดลงอย่างน่าตกใจ บ่งชี้ให้เห็นว่าความสนใจในตลาดคริปโตกำลังลดลง

นอกจากนั้น Ki Young Ju ยังได้โพสต์ทวีตอีกว่า ผลการค้นหา Bitcoin ทั้งในสหรัฐฯ และทั่วโลกลดลงเป็นอย่างมากในช่วงสองปีที่ผ่านมา ร่วงลงมาอยู่ในระดับการค้นหาในช่วงเดือนตุลาคมปี 2020 ในขณะที่ Bitcoin มีราคาอยู่ที่ 10,000 ดอลลาร์

แม้ว่าสภาวะตลาดหมีจะส่งผลต่อผลการค้นหา Google ในปัจจุบัน Ki Young Ju ไม่คิดว่ายุคสมัยของ Bitcoin จะจบลง และยังคาดหวังว่าราคา Bitcoin จะหวนกลับคืนมาได้อีกครั้ง

กรณีตลาดกระทิงของ Bitcoin

ในอีกทวีตหนึ่ง Ki Young Ju ได้เน้นย้ำให้เห็นว่า Bitcoin ได้ถือสัญญามากขึ้นในปี 2022 เมื่อเทียบกับเมื่อเดือนตุลาคมปี 2020 เมื่อเปรียบเทียบระหว่าง Bitcoin และเงินสำรองของ stablecoin ในช่วงเดือนตุลาคมปี 2020 จนถึงปี 2022 เขาระบุว่ามีจำนวน stablecoin ในกระดานเทรดมากกว่าถึง 8 เท่าและพร้อมที่จะออกสู่ตลาด

ในขณะเดียวกัน ตลาดก็มีการสร้างและเข้าถึงได้มากขึ้นด้วยเส้นทางเงินเฟียตจาก 146 ประเทศ เช่นเดียวกับเงินเฟียตจากสถาบันต่าง ๆ ที่เพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรม หนึ่งในเส้นทางการเงินมาจาก BNY Mellon ซึ่งเป็นธนาคารออมสินที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

นอกจาก Bitcoin แล้วทั้งตลาด Crypto ยังได้แสดงสัญญาณความแข็งแกร่งขึ้น ตามที่  U.Today ได้รายงานว่ามูลค่าตลาดทุนของตลาดได้พุ่งขึ้นแตะ 1 ล้านล้านดอลลาร์อีกครั้ง

ที่มา: U.Today