<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO บริษัทที่ให้การสนับสนุน Terra ตอบชัดไม่เข้าร่วมในการไต่สวนคดี ในกรณีล่มสลายของ Terra

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของบริษัท Hashed ถูกเรียกตัวเพื่อเป็นพยานในการไต่สวนกรณีการล่มสลายของ Terra

Kim Seo-joon CEO ที่เป็นผู้สนับสนุนของเหรียญ LUNC จะไม่ปรากฎตัวต่อหน้ารัฐสภาเกาหลีใต้ในการสอบสวนกรณีการล่มสลายของ Terra โดยเขาให้เหตุผลด้าน “สุขภาพจิต”​ ในการไม่ปรากฎตัวครั้งนี้ ซึ่งเขาควรจะดีขึ้นตั้งแต่การนำเงิน 4 หมื่นล้านออกเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2022

จากรายงานที่ออกมาล่าสุด Kim Seo-joon ได้เปิดเผยว่าตัวเขากำลัง “อยู่ภายใต้ความเครียดอย่างรุนแรง” ตั้งแต่การล่มสลายของ Terra Classic และการยกเลิกการ pegg กับอัลกอลิทึมของ stablecoin ทั้งยังอีกเสริมว่าสุขภาพของเขาได้ทรุดโทรมลงและต้องการ “อยู่ในภาวะคงที่เสียก่อน”

“ผมทรมานกับโรคเครียดและอาการวิตกกังวลจากความเครียดอย่างรุนแรงตั้งแต่การล่มสลายของ Luna-Terra”

นอกจากนั้นจดหมายที่ส่งถึงรัฐสภาได้แนบความเห็นของผู้เชี่ยวชาญพร้อมกับใบรับรองแพทย์ที่ระบุว่า Kim Seo-joon กำลังอยู่ในระหว่างการรักษาทางจิตเวชจากโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม นอกจากนี้ยังเปิดเผยว่า ความเครียดของเขาได้แย่ลง “เป็นอย่างมาก” ในระหว่างช่วงการใช้ยารักษาและรักษาด้วยการรับคำปรึกษา

Kim Seo-joon ได้ถูกเลือกเป็น 1 ใน 6 บุคคลที่ได้รับเลือกให้เป็นพยานในการตรวจสอบ ร่วมกับ Lee Seok-woo CEO จากบริษัท Dunamu บริษัทให้บริการกระดานเทรดขนาดใหญ่ของเกาหลีใต้อย่าง UpBit Shin Hyun-sung ผู้อำนวยการบริษัท Chai Holdco Daniel Shin ผู้ร่วมก่อตั้ง Terrafrom Labs

Kim Seo-joon เป็นผู้ศรัทธาใน Crypto และนักลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพต่าง ๆ เช่น The Sandbox และ Sky Mavis บริษัทผู้พัฒนาเกม Axie Infinity

อย่างไรก็ตามกระแสด้านลบที่มีต่อ Kim Seo-joon มาจากการล่มลายลงอย่างรวดเร็วของ Terra โดยเขาได้รายงานว่าเขาได้ซื้อ LUNC กว่า 30 ล้านเหรียญในโปรเจกต์แรกเริ่มแต่สูญเสียจำนวนเงินส่วนมากที่ลงทุนในช่วงการล่มสลาย

นอกจากการสูญเสียทางการเงินแล้ว สำนักข่าวเกาหลีใต้ยังระบุว่า Kim Seo-joon ได้ทำการโปรโมทโทเค็นของโปรโตคอลที่ล่มสลายและถูกกล่าวหาว่าทำการขายส่วนหนึ่งของสินทรัพย์ที่เขาถืออยู่ก่อนหน้าการล่มสลายไม่นาน

นอกจาก Kim Seo-joon แล้ว Lee Jung-hoon จากบริษัท Bithumb เป็นอีกคนหนึ่งที่ไม่ได้ปรากฎตัวต่อหน้ารัฐสภาเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลที่ว่ามีอาการแพนิคจึงไม่สามารถมาปรากฎตัวได้

ที่มา: CryptoPotato