<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Paypal และ Western Union ยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า เตรียมให้บริการด้าน Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทให้บริการทางการเงินชื่อดังระดับโลกอย่าง Paypal และ Western Union ได้ยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าใหม่สำหรับแอปพลิเคชัน เพื่อครอบคลุมถึงบริการด้าน Crypto

Paypal ได้ขอยื่นจดทะเบียนสำหรับการให้บริการด้าน Crypto

บริษัท Paypal Inc. ได้ยื่นคำขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า 3 เครื่องหมายสำหรับแอปพลิเคชันต่อสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐฯ (USPTO) ทั้งนี้ Mike Kondoudis ทนายความจาก USPTO ได้ทวีตเมื่อวันจันทร์ว่า

“Paypal ได้ยื่นคำขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าสำหรับแอปพลิเคชัน โดยแอปพลิเคชันนี้มีแผนจะเป็นกระดานเทรดและดำเนินการโอนจ่ายสำหรับบล็อกเชน สินทรัพย์ดิจิทัล Crypto สกุลเงินเสมือน และอื่น ๆ”

ทางบริษัทได้ยื่นขอจดทะเบียนเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม โดยมีซีเรียลนัมเบอร์คือ 97636933, 97636892 และ 97636857

หนึ่งในเครื่องหมายการค้าของแอปพลิเคชันได้มีข้อความว่า “ซอร์ฟแวร์ที่สามารถดาวน์โหลดสำหรับการส่ง รับ ซื้อ ขาย เก็บ โอน เทรด และแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล สกุลเงินเสมือน stablecoin สินทรัพย์ดิจิทัล บล็อกเชน โทเค็นดิจิทัลและ Utility Token”

แพลตฟอร์ม Crypto ของ Paypal จะอนุญาตให้ผู้ใช้งานที่อยู่ในพื้นที่ของสหรัฐฯ รวมถึงฮาวาย สามารถทำธุรกรรมผ่าน Crypto 4 สกุล ได้แก่ Bitcoin, Ethereum, Litecoin และ Bitcoin Cash โดยจะให้ผู้ใช้บริการจะสามารถโอน Crypto ไปยังกระเป๋าเงินและกระดานเทรดอื่น

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Paypal ได้ตกเป็นประเด็นโต้เถียง เมื่อผู้ใช้โซเชียลมีเดียสังเกตเห็นข้อกำหนดด้านการใช้งานอนุญาตให้ทางบริษัทสามารถปรับผู้ใช้บริการเป็นเงินจำนวน 2,500 ดอลลาร์ด้วยข้อหาเผยแพร่ข้อมูลผิดพลาดได้ ซึ่งทางบริษัทได้ออกมากล่าวว่ามันเป็นความผิดพลาดของทางบริษัท

Western Union ได้ยื่นคำขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าแอปพลิเคชันสำหรับให้บริการด้าน Crypto เช่นกัน

Kondoudis ได้รายงานเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า Western Union บริษัทให้บริการทางการเงิน ได้ยื่นคำขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า 3 เครื่องหมายในวันเดียวกับกับ Paypal โดย Kondoudis ได้เขียนเอาไว้ว่า

“Western Union ได้ยื่นคำขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า 3 เครื่องหมายเพื่อแอปพลิเคชันวางแผนที่จะให้บริการทางการเงิน การทำธุรกรรมทางธนาคาร ประกันภัย แลกเปลี่ยนสกุลเงินเสมือน โอน ให้บริการด้านสินค้าโภคภัณฑ์และเทรด Crypto และเป็นนายหน้าด้าน Crypto ออกโทเค็นที่มีมูลค่า และบริการอื่น ๆ อีกมาก”

ซีเรียลนัมเบอร์สำหรับแอปพลิเคชันของ Western Union ได้แก่ 97641189, 97641182 และ 97641176

จำนวนบริษัทที่มีการยื่นจดทะเบียนทางการค้าเพื่อออกแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้องกับ Crypto และ Metaverse กับ USPTO มีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา Formula One ได้ยื่นขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า 8 เครื่องหมายสำหรับแอปพลิเคชัน “F1” ซุ่งครอบคลุม Crypto หลายสกุลและผลิตภัณฑ์รวมถึงบริการด้าน Metaverse เช่นเดียวกับ Ford ที่ขอยื่นจะทะเบียนเครื่องหมายการค้า 19 เครื่องหมายเมื่อเดือนที่แล้ว บริษัท E-commerce เจ้าใหญ่อย่าง Ebay เอง ก็ได้ยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า 2 เครื่องหมายเมื่อเดือนมิถุนายน ส่วน Meta บริษัทเจ้าของ Facebook ได้ขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า 5 เครื่องหมายในเดือนพฤษภาคม และ Mastercard ขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า 15 เครื่องหมายสำหรับแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้องในเดือนเมษายน

ที่มา: Bitcoin.com