<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญมีมยอดนิยม “SHIB” ร่วงลงสู่ระดับติดลบ 80% นักเทรดไร้ความหวัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงต้นสัปดาห์นี้ ราคาของ Crypto ส่วนใหญ่ในตลาดเริ่มเพิ่มขึ้นมาบ้างแล้ว แต่ยังคงห่างไกลเกินกว่าจะเรียกว่าฟื้นตัวได้ โดยราคาของเหรียญ Crypto ส่วนใหญ่กลับไปยัง red zone อีกครั้งหลังเพิ่มขึ้นได้ไม่นาน และราคาของ Crypto ก็ยังคงลดลง

Memetokens ยังอยู่ในช่วงยากลำบาก

ทั้ง Shiba Inu และ Dogecoin ไม่ได้มีแนวโน้มที่ดีมากนัก หรืออย่างน้อยก็อยู่ในระดับกลางในช่วงขาลงซึ่งได้เห็นมาแล้วในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ความต้องการในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงยังคงยังคงอยู่ในระดับต่ำ นักเทรดและนักลงทุนยังคงเลือกสินทรัพย์ที่มีความเสถียรมากกว่า ซึ่งมักเป็นสินทรัพย์นอกตลาด Crypto ผู้ที่ลงเงินทุนในรูปของสินทรัพย์ดิจิทัลได้นำเงินทุนออกจากกระดานเทรดไปก่อน จนกว่าสถานการณ์ในตลาดจะฟื้นตัวกลับมาอยู่ในระดับที่ดีขึ้น หรือที่เรียกว่า “tethering out”

สำหรับปัญหาความต้องการในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง Shiba Inu อยู่ในจุดที่ยากลำบากในแง่ของมูลค่าพื้นฐานที่แทบไม่มีกรณีใช้งาน และ Metaverse ที่ถูกพัฒนาขึ้นดูเหมือนจะไม่สามารถดึงดูดเงินทุนจากสถาบันต่าง ๆ ได้มากพอ

ความพยายามของ Vitalik Buterin ที่จะสร้าง smart contract บนเครือข่ายดูเหมือนจะยังอยู่ในระยะแรกเริ่มและไม่ได้รับความช่วยเหลือจากนักพัฒนา อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จในการนำเทคโนโลยีมาใช้กับ Dogecoin อาจสามารถที่จะสร้างมูลค่าให้มากขึ้นได้

เหรียญ Altcoin กลับคืนสู่จุดเริ่มต้น

แม้จะได้เห็นการฟื้นตัวของตลาดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาของสินทรัพย์ดิจิทัลส่วนใหญ่รวมไปถึง XRP และ Monero ยังคงอยู่ในจุดที่ยากลำบาก ทั้งนี้การพุ่งขึ้นของราคาเหรียญ XRP ในช่วงสั้น ๆ หลังจากที่ Ripple ชนะคดีได้ ราคาก็เริ่มร่วงลงสู่ระดับเดิมก่อนที่จะพุ่งขึ้นอีกครั้ง

การขาดการสนับสนุนจากตลาดเป็นเหตุผลหลักของการที่ราคากลับคืนสู่จุดเริ่มต้น และในครั้งนี้ ข้อมูลในบล็อกเชนแสดงให้เห็นว่า แรงสนับสนุนการซื้อส่วนใหญ่อยู่ในมือนักลงทุนรายย่อย ซึ่งหมายความว่าปริมาณการลงทุนไม่มากพอที่จะรักษาอัตราการเติบโตได้นานมากกว่าไม่กี่สัปดาห์

ในด้านของ Monero ยังคงอยู่ในช่วงที่ไม่ได้รับความนิยม ซึ่งอาจจะจบลงด้วยการดิ่งลงของราคาทำให้กราฟร่วงลงอย่างรุนแรง รูปแบบนี้แสดงให้เห็นในรูปของการปรับราคาระยะสั้นและอาจจะเริ่มพุ่งขึ้นอีกครั้ง

ในขณะนี้ XMR กำลังอยู่ในช่วง green zone ด้วยการที่ราคาเพิ่มขึ้นประมาณ 0.9% ในช่วง 24 ชั่งโมงที่ผ่านมา โชคไม่ดีนักที่ XRP ไม่ได้มีรูปแบบเดียวกัน XRP สูญเสียมูลค่ามากกว่า 1% ตั้งแต่เมื่อวาน และคงที่อยู่ที่ค่าเฉลี่ยในช่วงระยะเวลา 50 วัน

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: U.Today