<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเผยว่า ! ‘เสียความเชื่อมั่น’ หลังเครือข่าย Solana ล้มเหลวและล่มบ่อยเกินไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ระบบเครือข่ายของ Solana กำลังประสบปัญหา ไม่ใช่ทุกคนที่พร้อมจะเทขายเหรียญออกไป ทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญจำนวน 37% กล่าวว่าพวกเขายังไม่สูญเสียความเชื่อมั่นต่อเครือข่าย Solana และอีก 30% ยังคงตัดสินใจไม่ได้

Paul Levy ศาสตราจารย์อาวุโสจากมหาวิทยาลัย Brighton กล่าวว่า “SOL อยู่ในช่วงกำลังฟื้นฟู แม้ว่าจะมีความล้มเหลวทางเทคนิคและเครือข่ายล่มอยู่บ้าง แต่ SOL ยังคงมีชื่อเสียงในแวดวงวิทยาศาสตร์ โดยปัญหาที่เกิดขึ้นจะคงอยู่ในระยะสั้น ๆ และได้รับการแบ่งปันกับผู้เล่นอีกมากมาย มันจะมีศักยภาพในทางที่ดีในระยะยาว”

ผู้เชี่ยวชาญจำนวน 22% เชื่อว่าการล่มของเครือข่ายครั้งนี้เกิดจากระบบการทำธุรกรรมที่มีต้นทุนต่ำ อย่างไรก็ตาม อีก 78% กลับกล่าวว่าเหตุการณ์นี้เกิดจากปัญหาที่ใหญ่กว่านั้น

Walker Holmes ผู้ร่วมก่อตั้ง MetaTope กล่าวว่า “SOL เป็นชุมชนที่แข็งแกร่งที่สุดชุมชนหนึ่งในกลุ่มเกม ความสามารถในการออนบอร์ด สเกล และค่าธรรมเนียมที่ถูก ทำให้ SOL เป็นที่นิยมในการเทรด”

นอกจากนั้น เขายังกล่าวด้วยว่าเครือข่ายมีปัญหาด้านการรวมศูนย์อำนาจ พวกเราเห็นการที่ผู้ใช้งานถูกเผาเหรียญอย่างเลวร้ายที่สุด และโดยทั่วไปแล้วการรวมศูนย์อำนาจขนาดใหญ่ก็เป็นหัวใจของปัญหา ผู้ถือครอง Solana นับเป็น 30% ของ node ทั้งหมดบน AWS ซึ่งไม่ได้รับการปรับขนาดและไม่มีความปลอดภัย

“ผมหวังว่าชุมชนของ SOL จะสามารถร่วมมือกันเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการรวมศูนย์อำนาจในเครือข่าย Solana ได้ และอนุญาตให้เครือข่ายสามารถพัฒนาไปในทางที่มีความยั่งยืนมากขึ้น”

การคาดการณ์ราคา Solana

ในช่วงปลายปีนี้ ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า SOL จะมีราคาอยู่ที่ 35 ดอลลาร์ และหลังจากนั้นราคาจะพุ่งขึ้นมากกว่า 3 เท่า จนอยู่ที่ 116 ดอลลาร์ในปี 2025

Sathvik Vishwanath CEO ของบริษัท Unocoin Technologies กล่าวว่า “Solana เป็นระบบบล็อกเชนที่เร็วที่สุดในโลก และมีการเติบโตของระบบนิเวศที่เร็วที่สุดในวงการ Crypto อีกด้วย เนื่องจาก Solana มีโปรเจกต์กว่าร้อยโปรเจกต์ใน DeFi, NFT, Web3 และอื่น ๆ” เขาคาดการณ์ว่าราคา Solana จะอยู่ที่ 33 ดอลลาร์ในสิ้นปีนี้ และมีราคาอยู่ที่ 100 ดอลลาร์ในปลายปี 2025

John Hawkins ศาสตราจารย์อาวุโสจากมหาวิทยาลัย Canberra คาดการณ์ว่าราคา Solana ในปลายปีนี้จะอยู่ที่ 25 ดอลลาร์ แต่สำหรับปี 2025 ราคาจะอยู่ที่ 10 ดอลลาร์

“Solana ไม่ได้มีมูลค่าพื้นฐานและส่วนมากราคาอ้างอิงตาม Bitcoin การใช้ระบบ PoS แทนที่จะเป็น PoW อาจทำให้มีแนวโน้มดีกว่า Bitcoin แต่ในระยะยาว Crypto จะพ่ายแพ้ให้กับ CBDC”

Ruadhan O ผู้ก่อตั้ง Seasonal Tokens เชื่อว่าราคา SOL จะอยู่ที่ราคาปัจจุบันในปี 2022 และหลังจากนั้นราคาจะ “ไปตามขอบเขตของตลาด แต่มีแนวโน้มที่จะร่วงลงเมื่อเทียบกับ Ethereum

“สัญญาระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายที่อยู่บนระบบ Solana จะยังคงมีมูลค่า แต่โปรเจกต์ใหม่นี้เลือกที่จะอยู่บนระบบบล็อกเชนอื่น โดยไม่สนใจเทคโนโลยีส่วนใหญ่หรือความเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจที่มีต่อระบบของ Solana โปรเจกต์นี้มีแนวโน้มว่าจะไม่คืบหน้า ปัญหาทางเทคนิคจะได้รับการแก้ไขตามกาลเวลา แต่ไม่มากพอที่จะดึงดูดโปรเจกต์ใหม่ ๆ ให้เข้ามาในเครือข่าย”

ราคาของ The Helium Network ร่วงลงหลังจากเปลี่ยนไปใช้ Solana นี่อาจทำให้เครือข่ายอื่น ๆ ไม่กล้าที่จะใช้ บล็อกเชน

Justin Hartzman CEO ของบริษัท CoinSmart Financial Inc กล่าวว่า “ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ของ Solana ในช่วงไม่กี่เดือนมานี้คือการทำให้ The Helium Network ย้ายเข้ามาอยู่ในระบบเครือข่ายของพวกเขา หาก The Helium Network เติบโตในระบบของ Solana อาจกระตุ้นให้แอปพลิเคชันอื่น ๆ เข้าร่วมในเครือข่ายมากขึ้น”

นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญ 38% ก็ยังออกมาแสดงความเขื่อมั่นด้วยว่าความร่วมมือกับ The Helium Network จะสร้างผลลัพธ์ทางบวกให้กับราคาของ Solana

ที่มา: be in crypto