<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 คำคาดการณ์จากนักวิเคราะห์ชื่อดัง หลังราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 20,000 ดอลลาร์ อย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าราคา Bitcoin ส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วง sideway มานานกว่า 100 วันนับตั้งแต่ราคาแตะจุดต่ำสุดของปีนี้เมื่อกลางเดือนมิถุนายน (17,500 ดอลลาร์) แต่ก่อนเวลาปิดตลาดประมาณ 4 ชั่วโมงในวันอังคารที่ผ่านมา แท่งเทียนราคา Bitcoin ก็สามารถทำราคาได้เหนือระดับ 20,000 ดอลลาร์แล้ว และในวันนี้ราคาของ Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นอีก 3 – 4% ด้วย หลายคนจึงเริ่มสงสัยแล้วว่าตอนนี้ถึงเวลาตลาดกระทิงของ Bitcoin แล้ว หรือนี่จะเป็นกับดัก?

จากการที่ราคาของ Bitcoin พุ่งขึ้นเมื่อวาน นักวิเคราะห์หลายคนจึงได้ออกมาคาดการณ์เกี่ยวกับราคา Bitcoin ในระยะเวลาสั้น ๆ นับจากนี้ แต่คำคาดการณ์ที่เหล่านักเทรดส่วนใหญ่จับตามองนั้นมีอยู่ 5 ข้อความด้วยกัน

1. Jacob Bury

นักวิเคราะห์จาก CryptoNews อย่าง Jacob Bury มีความเห็นว่าราคาของ Bitcoin อาจพุ่งสูงขึ้นถึง 27,000 ดอลลาร์ อีกทั้งยังคาดว่าความพยายามที่จะกลับไปยังระดับต่ำสุดของปี 2021 (28,700 ดอลลาร์) จะประสบกับความล้มเหลว เนื่องจากสถานการณ์โดยรวมของเศรษฐกิจระดับมหภาคยังคงเป็นขาลง

“#Bitcoin อาจพุ่งขึ้นถึง 27,000 ดอลลาร์ แต่เรายังคงอยู่ในตลาดหมี ซึ่งคาดว่าคงไปไม่ถึง #cryptonews #btc #crypto”

คำคาดการณ์ถึงเป้าหมายของราคา Bitcoin ประมาณนั้นถูกแชร์โดยนักเทรดหลายราย นอกจากนี้สมาชิกของ Discord ของ Jacob Bury ก็มีการได้เปิด Bitcoin longs เมื่อวานนี้ และพบว่าผู้มีอิทธิพลในอุตสาหกรรม Crypto อย่าง @CryptoKaleo ได้ออกมาโพสต์คาดการณ์ด้วยว่า Bitcoin อาจเข้าสู่ช่วงตลาดกระทิงในเร็ว ๆ นี้

2. TraderXO

ในสตรีมการตรวจสอบตลาดรายสัปดาห์ของ TraderXO ขณะที่ราคา Bitcoin อยู่ที่ 19,300 ดอลลาร์ นักวิเคราะห์ TraderXO ได้แสดงความคิดเห็นว่า

“ผมคิดว่ามีความเป็นไปได้ที่ราคาของ Bitcoin จะพุ่งไปที่ระดับ 21,000 – 22,000 ดอลลาร์ หรืออาจจะสามารถแตะ 23,000 ดอลลาร์ได้ โดยนักเทรดมักก้าวเข้าสู่ตลาดที่มีความผันผวนต่ำ และราคาอยู่ในช่วง 18,200 – 18,300 ดอลลาร์ อีกทั้งราคาในช่วง 40 วันที่ผ่านมาก็ยังอยู่ต่ำกว่า 20,500 ดอลลาร์อีกด้วย คุณอาจเข้าลงทุนระยะยาวในช่วงที่อุปสงค์รายวันมีลักษณะแบบนี้ เว้นแต่คุณจะเทรดด้วยกราฟ 5 นาที และ 15 นาที ขอให้โชคดี”

TraderXO คาดว่าปี 2023 จะเป็นช่วงที่ดีในการซื้อ Bitcoin แม้ว่าตลาดจะยังไม่พร้อมที่จะพลิกกลับเป็นขาขึ้นจนกว่าเส้น EMA 12 และ 21 รายสัปดาห์จะมาบรรจบกัน (40:50 timestamp ของวิดีโอล่าสุดของ TraderXO)

3. Smart Contracter

ก่อนหน้านี้รายงานเกี่ยวกับ Bluntz (@SmartContracter) ซึ่งมีผู้ติดตาม 211,000 คน ได้มีการเปิดเผยคำคาดการณ์เกี่ยวกับสถานการณ์เลวร้ายสูงสุดจะส่งผลกระทบต่อราคา Bitcoin ไปจนถึงปี 2024 โดย Bluntz ได้ทวีตว่าราคาของ Bitcoin อาจไม่สามารถฟื้นตัวได้ถ้าหากไม่อาจผ่านระดับ 20,500 ดอลลาร์ไปได้ แต่การผ่านจุดนั้นก็เป็นเรื่องที่ยาก

“เรากลับมาอยู่เหนือราคา 20k ได้แล้ว เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ราคาหลุดช่วงราคาต่ำมาได้ แต่น่าเสียดายที่ตอนนี้ เรายังจำเป็นต้องทะลุราคา 20.5k ไปก่อนและมันก็เป็นสิ่งที่ท้าทายเช่นกัน”

4. Inmortal Crypto

Inmortal (@inmortalcrypto) ซึ่งมีผู้ติดตาม 178,000 คน คาดว่าทั้งตลาดกระทิงและตลาดหมีจะมีการขึ้นราคาหลอก ๆ ในปี 2023 สำหรับ Bitcoin และจะไม่มีแนวโน้มขาขึ้นหรือขาลงที่ชัดเจน

“ผมคิดว่าในอีก 6-8 เดือนข้างหน้า ตลาดจะเต็มไปด้วยกับดัก ไม่ว่าจะเป็นช่วง 500 ดอลลาร์ หรือช่วง 7,000 ก็จะไม่มีแนวโน้มที่ชัดเจน นั่นคือจุดที่ผู้เข้าร่วมตลาดส่วนใหญ่จะหมดไฟและตายไป”

5. Mojo Crypto

@Mojo_Crypto_BTC ซึ่งมีผู้ติดตาม 15,000 คนก็แสดงความระแวดระวังต่อช่วง FOMO ของการขยับราคา Bitcoin โดยเขามองว่าแม้ Bitcoin จะราคาขึ้นมาบ้างแล้ว แต่ช่วงเวลานี้ก็อาจไม่ได้แตกต่างจากช่วงตลาดหมีที่ผ่านมา

“กี่ครั้งที่คุณเคยได้ยินคำว่า “เวลานี้แตกต่าง” ในช่วงตลาดหมีครั้งนี้? จากประสบการณ์ของผม คำพูดนี้เป็นอันตราย และค่อนข้างเป็นเรื่องตลกในพื้นที่นี้ “แต่ Mojo! ครั้งนี้ต่างออกไป!” ใช่ไหม? จริงเหรอ? #BTC”

นักเทรด Crypto บน Twitter ต่างออกมาให้สัญญาณที่หลากหลายเกี่ยวกับ Bitcoin บ้างเป็นขาขึ้นในระยะสั้น บ้างเป็นขาลง และหลายคนก็กำลังคาดหวังว่าสภาพแวดล้อมในช่วงระยะกลางถึงระยะยาวของ Bitcoin จะสามารถฟื้นฟูได้ภายในปี 2024 การจับตาดูท่าทีของตลาดต่อไปจึงอาจเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คน กำลังทำอยู่ในเวลานี้

ที่มา: cryptonews