<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cathie Wood เผยซื้อ Bitcoin ที่ราคา 9 พันบาท นับตั้งแต่ปี 2015 และยังไม่เคยขายแม้แต่เหรียญเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cathie Wood ผู้ก่อตั้งและ CEO ของกองทุนระดับพระกาฬ ARK Investment Management เผยว่าเธอได้ซื้อ Bitcoin เป็นครั้งแรก หลังจากที่อ่าน White Paper ของ Satoshi

Cathie Wood CEO ของบริษัท ARK Investment Management ได้กล่าวในรายการพ็อดแคส “What Bitcoin Did” ของ Peter McCormack ว่า เธอได้ซื้อ Bitcoin ครั้งแรกด้วยราคาทั้งหมด 100,000 ดอลลาร์ในขณะที่ Bitcoin ซื้อขายกันอยู่ที่ 250 ดอลลาร์ เมื่อปี 2015 และเธอยังกล่าวด้วยว่า เธอยังไม่ได้ขาย Bitcoin ที่ลงทุนไปในช่วงนั้นเลย ซึ่งหมายความว่าในตอนนี้ ผลตอบแทนจากจำนวนเงิน 100,000 ดอลลาร์ของเธอนั้น จะอยู่ที่ราว ๆ 7.6 ล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน

Cathie Wood ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทที่มุ่งเน้นการลงทุนในนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิสรัปชันกล่าวว่าในขณะที่เธอสามารถทำกำไรส่วนตัวได้จาก Bitcoin เธอไม่เคยใช้วิธีนี้กับกองทุนของบริษัทของเธอเลย เนื่องจากกองทุนของบริษัทเธอนั้นสามารถทำการลงทุนในหลักทรัพย์ได้เพียงเท่านั้น

ARK Investment Management สามารถลงทุนกับ Bitcoin ได้ผ่านทางกองทุนหุ้นของ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ซึ่งในตอนนี้ กองทุน ARK Next Generation Internet Fund (ARKW) ได้ถือหุ้นของ GBTC เอาไว้เป็นจำนวน 5.9 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 67.4 ล้านดอลลาร์

Cathie Wood เป็นคนที่มีความเชื่อมั่นใน Bitcoin เป็นอย่างมาก และตั้งข้อสังเกตว่า Grayscale Bitcoin Trust ที่ในปัจจุบันถูกขายโดยมีส่วนลดอยู่กว่า 35% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ และมีโอกาสในบางจุดจะกองทุน GBTC จะถูกแปลงเปลี่ยนไปเป็นกองทุน BTC ETF แบบ spot หากได้รับไฟเขียวจากหน่วยงานกำกับดูแล

ที่มา: CoinDesk