<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance จ่อเปิดตัว Oracle บน BNB Chain พร้อมกล่าวว่า ‘นี่คือโอกาสอันยิ่งใหญ่ในการเติบโต’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance แพลตฟอร์มกระดานแลกเปลี่ยน Crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลก กำลังเตรียมเปิดตัวบริการ Oracle ใหม่บน BNB Chain โดยในบล็อกโพสต์ของบริษัท Binance กล่าวว่า การเปิดตัวบริการ Oracle ในครั้งนี้จะช่วยผลักดันระบบนิเวศ BNB Chain และพื้นที่สินทรัพย์ดิจิทัลให้กว้างขวางยิ่งขึ้น


สำหรับบริการ Oracle ใน BNB Chain ที่กำลังจะเปิดตัวนี้ ทาง Binance ได้มีการจัดเตรียมช่องทางสำหรับ smart contract เพื่อรับข้อมูลแบบเรียลไทม์ เช่น การอัปเดตราคาจากแหล่งภายนอก เพื่อให้ทุกคนสามารถทำธุรกรรมของตนได้อย่างเหมาะสม

“Binance Oracle จะเป็นสะพานเชื่อมระหว่างบล็อกเชนกับโลกแห่งความจริง และบริการเหล่านี้ก็สามารถช่วยให้ smart contract เข้าถึงข้อมูลในโลกแห่งความเป็นจริง รวมถึงดำเนินการตามอินพุตนอกเครือข่ายได้ Binance มองเห็นโอกาสอันยิ่งใหญ่ในด้านของบล็อกเชน Oracle และเชื่อว่าการมีส่วนร่วมในภาคส่วนนี้จะช่วยให้ระบบนิเวศของ BNB Chain และพื้นที่สินทรัพย์ดิจิทัลสามารถเติบโตขึ้นได้เพื่อประโยชน์ของผู้ใช้”

นอกจากนี้ทาง Binance ได้มีการกล่าวด้วยว่า Oracle จะ “สนับสนุนราคาดัชนีสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับความนิยมมากที่สุด” แต่ในคำประกาศนี้ไม่มีการกล่าวถึง Crypto เหรียญใดโดยเจาะจงเป็นพิเศษ

Binance กล่าวว่า Oracle จะมีความปลอดภัยสูงและพร้อมสำหรับการใช้งานตลอดเวลา อีกทั้ง Oracle จะใช้รูปแบบลายเซ็น Threshold Signature Scheme (TSS) เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลที่ป้อนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

“Binance Oracle จะปรับให้เข้ากับความต้องการของข้อมูลที่น่าเชื่อถือและแม่นยำที่สุด โดยจะนำความปลอดภัย ความน่าเชื่อถือ และประสิทธิภาพมาสู่ภาคส่วนนี้ของบริการภายในโครงสร้างพื้นฐานของ BNB Chain ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2022 รวมทั้งจะทำให้ smart contract สามารถเชื่อมต่อกับแหล่งข้อมูลที่ผ่านการตรวจสอบแล้ว เพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลถูกต้อง เชื่อถือได้ และเป็นปัจจุบันอย่างสม่ำเสมอ”

ที่มา: dailyhodl