<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาด Crypto พุ่งทะลุ 1 ล้านล้านดอลลาร์อีกครั้ง หลังราคา Bitcoin พุ่งแตะระดับ $21,000 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากท่ีตลาดคริปโตเงียบเหงามาช่วงระยะหนึ่ง เนื่องจากราคาเหรียญพี่ใหญ่อย่าง Bitcoin ไม่มีการเคลื่อนไหวมากนัก ซึ่งส่วนใหญ่กราฟ Bitcoin ในช่วงเดือนที่ผ่านมานั้นก็ได้อยู่ในเทรนด์ Sideway เสียส่วนใหญ่

โดยราคาได้ทำการวิ่งอยู่ในช่วงกรอบราคา 18,000 – 19,000 ดอลลาร์มาช่วงระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งแน่นอนเมื่อเหรียญพี่ใหญ่อย่าง Bitcoin ไม่ได้อยู่ในสภาพที่ดีนัก เหรียญอื่น ๆ ทั้งตลาดก็พากันแดงตาม ๆ กันไป

ด้วยเหตุนี้ทำให้มูลค่าตลาดคริปโตตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม กลับมาเพิ่มในช่วงเดือนกันยายนเป็นระยะเวลาสั้น ๆ ก่อนที่มูลค่าตลาดจะดิ่งลงอีกครั้ง

ทั้งนี้มูลค่ารวมของทั้งตลาดคริปโตก่อนจะมีการลดลงในช่วงเดือนสิงหาคมนั้นอยู่ที่ มูลค่า 1.11 ล้านล้านดอลลาร์ ก่อนจะลดลงมาอยู่อยู่ที่มูลค่าระดับต่ำกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงเดือนกันยายนและก็รักษาระดับมาเรื่อย ๆ

จนกระทั่งเมื่อวานนี้ (26 ต.ค. 65) ราคา Bitcoin ที่เพิ่มสูงขึ้น ก็ได้ทำให้เหล่านักเทรดเริ่มมีหวังอีกครั้ง ด้วยการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin พร้อมกับยืนเหนือราคา $20,000 ที่ตอนแรกเหมือนจะเป็นการขึ้นแบบหลอก ๆ แต่สุดท้ายราคา Bitcoin กลับพุ่งและกลับขึ้นมายืนเหนือราคา $20,000 ได้จริง ๆ

ด้วยการราคา Bitcoin พุ่งทำจุดสูงสุดที่ $21,000 ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้มูลค่าตลาดคริปโตเพิ่มสูงขึ้นและกลับมายืนเหนือระดับ 1 ล้านล้านดอลลาร์ได้อีกครั้งในรอบหลายเดือน

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แค่มูลค่าตลาด Bitcoin อย่างเดียวมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอยู่ที่ $398,144,039,808 และ มูลค่าตลาดของคริปโตตัวอื่นที่ไม่รวม Bitcoin มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 6 แสนล้านดอลลาร์

ทั้งนี้คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้