<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คาซัคสถานจับมือ Binance พร้อมเปิดตัว CBDC บนเครือข่าย BNB Chain ในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คาซัคสถานลงนามข้อตกลงกับ Binance เพื่อเปิดตัว Digital Tenge บน BNB Chain โดย Changpeng Zhao CEO ของ Binance กระดานเทรดสกุลเงินดิจิทัลยักษ์ใหญ่ของโลกประกาศว่าคาซัคสถานจะเริ่มทดสอบ Tenge ดิจิทัลในรูปแบบ Central Bank Digital Currency (CBDC)

หลังจากที่ Binance ได้รับใบอนุญาตจากคาซัคสถานพวกเขาก็เริ่มที่จะปรึกษาหน่วยเฝ้าระวังทางการเงินของคาซัคสถานทันทีตามรายงานของ Zhao

ทีม Binance ได้พบกับรองผู้ว่าการธนาคารแห่งชาติคาซัคสถาน (NKB) และหัวหน้าศูนย์การชำระเงินและเทคโนโลยีเพื่อแนะนำ BNB Chain โดยได้แนะนำการทดสอบ BCDC ด้วยข้อมูลจริงในสภาพแวดล้อมที่มีการควบคุมเพื่อปรับปรุงต้นแบบให้เข้ากับ BNB Chain

Binance ในคาซัคสถาน

การปรับใช้ CBDC ของคาซัคไม่ใช่ความร่วมมือครั้งแรกระหว่างคาซัคสถานและ Binance เนื่องจากในช่วงไตรมาสแรกของปี Zhao ได้เข้ามาเยือนประเทศเพื่อพบกับประธาน รองเสนาธิการคนแรกของประธานาธิบดี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาดิจิทัล นวัตกรรม และอุตสาหกรรมการบินและอวกาศ ซึ่งในขณะนั้นคาซัคสถานเป็นเพียงหนึ่งในจุดแวะพักของ Zhao ก่อนที่จะเริ่มขยายการเติบโตของ Binance ภายในประเทศ

ในเดือนพฤษภาคม กระดานเทรดยักษ์ใหญ่ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจกับกระทรวงการพัฒนาดิจิทัล นวัตกรรม และอุตสาหกรรมการบินและอวกาศของคาซัคสถาน ซึ่งบันทึกว่า Binance จะให้ความช่วยเหลือคาซัคสถานในการสร้างและเปิดตัวกฎระเบียบของสกุลเงินดิจิทัล

“คาซัคสถานเป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมการขุดคริปโต ประเทศนี้เป็นหนึ่งในประเทศแรกที่แนะนำการทำเหมืองขุดคริปโตให้ถูกกฎหมาย เราเชื่อว่าด้วยความร่วมมืออย่างเต็มที่กับหน่วยงานท้องถิ่น Binance สามารถมีส่วนร่วมอย่างมากในการพัฒนาชุมชน crypto ในท้องถิ่นและระบบนิเวศบล็อกเชนในคาซัคสถาน”

คาซัคสถานยังเป็นมิตรกับการขุดคริปโต

ในช่วงเวลาของบันทึกข้อตกลง คาซัคสถานเป็นหนึ่งในประเทศที่เป็นมิตรกับการขุดมากที่สุดในโลก อย่างไรก็ตามมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในเดือนกรกฎาคมเนื่องจากประธานาธิบดีแห่งคาซัคสถานลงนามในร่างกฎหมายเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม เพื่อเก็บภาษีจากการขุดคริปโต และประเทศได้ส่งสัญญาณว่าจะหยุดการทำเหมืองเนื่องจากวิกฤตด้านพลังงานมาก่อน 

อย่างไรก็ตามด้วยการเรียกเก็บเงินภาษีใหม่ รัฐบาลได้กำหนดอัตราภาษีที่แตกต่างกันซึ่งเริ่มต้นที่ 1 tenge ต่อ KWh และเพิ่มขึ้นตามพลังงานที่ใช้ไป