<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือโอน Bitcoin จำนวน 81,842 BTC ด้วยค่าธรรมเนียม 25 บาทเท่านั้น สิ่งนี้บ่งบอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อุตสาหกรรมคริปดตกำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่องและหนึ่งในเหตุผลที่สำคัญนั่นก็คือค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่ถูกแสนถูกหากเทียบกับสถานบันการเงินแบบดั้งเดิมทั่วไป 

โดยล่าสุดธุรกรรมจำนวน 81,842 Bitcoin ได้ถูกโอนไประหว่างกระเป่าเงินดิจิทัลโดยมีค่าธรรมเนียมเพียง 3,392 sat หรือประมาณ 0.70 ดอลลาร์เท่านั้น ตามการบันทึกไว้ในโปรแกรมติดตามธุรกรรม Bitcoin ของ Mempool เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2022

รายละเอียดของธุรกรรม 81,842 BTC ที่มา: Mempool

Crypto กับธนาคาร

เมื่อพิจารณาราคาของ Bitcoin ในปัจจุบันยังคงซื้อขายอยูในระดับราคา 20,700 ดอลลาร์นั่นหมายความว่ามี BTC มูลค่ากว่า 1.69 พันล้านดอลลาร์ถูกโอนด้วยค่าธรรมเนียมต่ำกว่า 1 ดอลลาร์ซึ่งต่ำกว่าธนาคารแบบดั้งเดิมซึ่งปกติจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมจำนวนมาก

ควรสังเกตว่า Bitcoin เป็นเครือข่ายแบบกระจายอำนาจที่ไม่มีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมเนื่องจากธุรกรรมทั้งหมดนั้นทำเกือบจะทันที อย่างไรก็ตามธุรกรรมเหล่านี้จำนวนต้องได้รับการตรวจสอบและบันทึกลงในบล็อกบนบล็อกเชนทำให้สิ่งนี้อาจมีค่าธรรมเนียมการโอนเล็กน้อย

บล็อกเหล่านี้ถูกขุดโดยผู้ ขุด Bitcoin ที่ใช้เวลาและพลังการประมวลผลเพื่อรักษาความปลอดภัยของเครือข่าย ดังนั้นเมื่อใดก็ตามที่พบบล็อก Bitcoins ใหม่จะถูกสร้างขึ้นและยืนยันธุรกรรม

การวิเคราะห์ราคา Bitcoin

ในตอนนี้ Bitcoin กำลังเปลี่ยนมือที่ราคา 20,710 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงเล็กน้อย 0.22% ตลอดทั้งวัน แต่ยังคงเพิ่มขึ้น 7.30% เมื่อเทียบกับ 7 วันก่อนหน้า ตามข้อมูลเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2022

กราฟราคา Bitcoin 7 วัน ที่มา: Finbold

อย่างไรก็ตามการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นส่วนหนึ่งจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนในตลาดและค่า GDP ของสหรัฐฯ ที่ออกมาดีเกินคาดโดยส่งผลให้ crypto มีมูลค่าตลาดเกิน 1 ล้านล้านดอลลาร์