<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin จำนวนกว่า 55,000 BTC ถูกโอนออกจาก Binance ภายในวันเดียว ทุบสถิติใหม่ในรอบหลายเดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลล่าสุดของบริษัทวิเคราะห์ออนไลน์ CryptoQuant แสดงให้เห็นว่า มีการโอน BTC ออกจากเว็บเทรด Binance ภายในวันเดียว คิดเป็นจำนวนมากกว่าสถิติที่ผ่าน ๆ มา

Bitcoin ถูกโอนออกจาก Binance จำนวนมาก สิ่งนี้บ่งบอกถึงอะไร

การที่ราคาของ Bitcoin เพิ่มสูงขึ้นในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าทำให้เกิดการเคลื่อนไหว Bitcoin ครั้งใหญ่ในหลายเว็บเทรด และที่น่าสนใจก็คือ ข้อมูลพบว่าจำนวนยอดคงเหลือ BTC บนเว็บเทรดกำลังลดน้อยลง

Binance เว็บเทรดที่ใหญ่ที่สุดของโลกกำลังได้รับความสนใจค่อนข้างมากในช่วงนี้ และที่เห็นได้ชัดเลยก็คือ Bitcoin จำนวน 55,000 BTC ได้ถูกโอนออกจากกระดานเทรด เมื่อช่วงวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นยอดเยอะมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ด้าน Binh Dang ผู้ให้ข้อมูลของ CryptoQuant ตั้งข้อสังเกตเพิ่มเติมว่า จำนวน Bitcoin ที่ไหลออกจากกระดานเทรดในครั้งนี้นั้นกำลังสร้างสถิติใหม่ในรอบหลายเดือน

“ใน 1 ปีมานี้ เมื่อวานเป็นวันที่มีการโอนเหรียญ Bitcoin จำนวนมากที่สุดออกจากเว็บเทรด คิดเป็นจำนวนกว่า 71,579 Bitcoin” เขาเขียนในหนึ่งในโพสต์ Quicktake ของบริษัท โดยตั้งข้อสังเกตว่าการเคลื่อนไหวเหรียยภายในเว็บเทรดก็อาจมีส่วนร่วมในบางส่วน

“จำนวน BTC ที่โอนย้ายออกกระดานเทรดจำนวน 94,024 Bitcoin นับเป็นตัวเลขที่สำคัญที่สุดตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ซึ่งจำนวนนี้สามารถช่วยลดแรงกดดันด้านการขายได้ หลังจากที่ราคาของ Bitcoin ร่วงลดลงในเดือนพฤษภาคม”

“ราคาที่ลดลงอย่างแข็งแกร่งที่สุดในรอบ 2 ปีก่อนปี 2020 และ 2021 ปรากฎแนวโน้มขาลงที่แข็งแกร่งของทุนสำรองอนุพันธ์แต่ละครั้งแสดงให้เห็นถึงแรงขายที่ลดลงเช่นเดียวกัน คราวนี้ล่ะ?” เขากล่าวตั้วข้อสังเกต

ที่มา : cointelegraph