<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนสถาบันส่วนใหญ่เลือกลงทุนใน crypto เนื่องจาก “มีข้อได้เปรียบที่หาที่ไหนไม่ได้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าภาคสกุลเงินดิจิทัลจะผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาบ้างตั้งแต่ช่วงต้นปี แต่ข้อมูลได้เปิดเผยว่าความน่าสนใจของนักลงทุนสถาบันส่วนใหญ่ไม่ได้ลดลงเลยแม้แต่น้อย

อันที่จริงนักลงทุนมืออาชีพและร่ำรวยยังคงเดินหน้าซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างต่อเนื่องในปีนี้และพวกเขาก็ยังสนใจที่จะซื้อพวกมันในอนาคตตามการสำรวจประจำปีที่ดำเนินการโดย Fidelity Digital Assets Kate Rooney แห่ง CNBC เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2022

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการศึกษาสินทรัพย์ดิจิทัลของนักลงทุนสถาบันปี 2022 พบว่า 6 ใน 10 (58%) ของนักลงทุนสถาบันกล่าวว่าพวกเขาซื้อสกุลเงินดิจิทัลในช่วงครึ่งปีแรกแม้ว่า Bitcoin (BTC) จะราคาลดลงประมาณ 60% ก็ตาม

จากเหตุผลหลักในการเข้าซื้อ นักลงทุนมากกว่า 40% ได้อ้างถึงข้อดีของสินทรัพย์ดิจิทัลหรือเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่มีศักยภาพสูง แม้จะมีกล่าวถึงตลาดหุ้นบ่อยครั้งแต่ 1 ใน 4 ของนักลงทุนสถาบันเชื่อว่า crypto ไม่สัมพันธ์กับสินทรัพย์ความเสี่ยงสูงอื่น ๆ ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบที่หาที่ไหนไม่ได้

เหตุผลที่เลือกลงทุน

ในบรรดานักลงทุนมูลค่าสูงทั้งหมด 48% กล่าวว่าพวกเขาได้ลงทุนใน crypto ตามมาด้วยที่ปรึกษาทางการเงินที่ 37% และสำนักงานครอบครัวที่ 25% กองทุนบำเหน็จบำนาญและเงินบริจาคมีการจัดสรรต่ำที่สุดเนื่องจากมีแนวโน้มที่จะไม่ชอบความเสี่ยงสูงมากที่สุด

ยิ่งไปกว่านั้น 74% ของผู้ตอบแบบสอบถามที่มีรายได้สูงกล่าวว่าพวกเขาวางแผนที่จะลงทุน crypto ในอนาคต ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากจาก 31% ในปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม Pulse รายงานเพิ่มเติมว่า 56% ของนักลงทุนมืออาชีพยังคงกระตือรือร้นที่จะลงทุนใน crypto แม้ว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) จับจ้องอุตสาหกรรมคริปโตเป็นพิเศษในช่วงนี้ก็ตาม