<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้งเว็บเทรด FTX แย้มว่ากำลังจะเปิดตัวเหรียญ Stablecoin ของตัวเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sam Bankman-Fried เจ้าของเว็บเทรด FTX ได้ทำการยืนยันในการสัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า บริษัทกำลังเตรียมการเปิดตัว stablecoin ของตัวเองอยู่

นอกจากนี้ เขายังได้ยืนยันรายงานก่อนหน้านี้อีกว่า เว็บเทรด FTX กำลังมองหาการระดมทุนเพิ่มเติม และยังมีการพูดถึงการเข้าซื้อกิจการบริษัทคริปโตที่คาดว่าน่าจะเกิดขึ้นในอนาคต

Sam Bankman-Fried กล่าวว่า บริษัทรู้วิธีที่จะสร้างเหรียญ stablecoin และ “มีแนวโน้ม” ที่จะดำเนินการดังกล่าวในเร็วๆ นี้ ปัจจุบัน FTX กำลังมองหาพันธมิตรก่อนที่จะเปิดตัวเหรียญ Stable Coin นอกจากนั้นก็ยังไม่ได้มีการให้รายละเอียดเพิ่มเติมแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามหากเว็บเทรด FTX ได้ทำตามที่ลั่นวาจาเอาไว้จริง ๆ ก็จะเท่ากับว่าบริษัทกำลังเลียนแบบการกระดานเทรดอื่น ๆ อยู่ รวมถึงกระดานเทรด Binance ที่ปัจจุบันมี BUSD เป็นเหรียญ stablecoin ที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 และมีมูลค่าตลาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 7 ด้วยมูลค่ากว่า 2.1 หมื่นล้านดอลลาร์

ด้าน SBF ยังมีการกล่าวถึง ตลาดหมี crypto ที่กำลังดำเนินอยู่ในปัจจุบัน โดยบอกว่ามันค่อนข้างมีผลกับทั้งอุตสาหกรรม อย่างไรก็ตาม เขาเสริมว่า บริษัทของเขาสามารถรับมือกับพายุได้ค่อนข้างดี เนื่องจาก FTX ยังคง “ขยายธุรกิจ สร้างบริการ รวมถึงมีเครื่องมือใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง”

นอกจากนั้นแล้ว เว็บเทรด FTX ยังเพิ่งเปิดตัวบัตรเดบิต crypto โดยร่วมมือกับ Visa ที่สามารถผลักดันให้เกิดการยอมรับในวงกว้างสำหรับประเภทสินทรัพย์ในแง่ของการชำระเงิน จากคำพูดของ SBF ที่ว่าการชำระเงินด้วยคริปโตจะเป็นก้าวต่อไปที่ยิ่งใหญ่สำหรับอุตสาหกรรมคริปโต

เมื่อพูดถึงข้อตกลง FTX ที่ทำกับ Voyager และ BlockFi ซีอีโอกล่าวว่า พวกเขาสามารถรักษาเสถียรภาพของตลาดในช่วงเวลาแห่งความวุ่นวายที่เพิ่มขึ้นหลังจากความล้มเหลวของระบบนิเวศ Terra ไว้ได้

แต่อย่างไรก็ดี เขายังเชื่อว่าพวกเขาจะ “สามารถเสริมความแกร่งให้กับจุดยืนของตัวเองในสหรัฐอเมริกา และได้รับส่วนแบ่งการตลาดในประเทศนี้ต่อไป”

SBF ยืนยันเพิ่มเติมในรายงานล่าสุดว่า ตอนนี้ เว็บเทรด FTX กำลังมองหาการระดมทุนเพิ่มเติม เพื่อใช้เป็นเงินทุนสำหรับการซื้อกิจการบริษัทอื่น ๆ  แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ปฏิเสธข่าวลือที่ว่า FTX มีแผนจะซื้อเว็บเทรด Robinhood:

“สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อดึงดูดผู้ใช้ ไม่ว่าคุณจะทำด้วยวิธีใดก็ตาม เราสามารถซื้อบริษัทอย่าง Robinhood ได้ แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เรากำลังมองหาในตอนนี้ ความท้าทายของเราคือการเติบโตอย่างต่อเนื่อง”

ที่มา : cryptopotato