<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา TerraClassicUSD เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงกว่า 15% ใน 24 ชั่วโมง มูลค่าตลาดกลับมาที่ 400 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากผ่านพ้นช่วงเวลาขาขึ้นของตลาด cryptocurrency ก็ได้พลิกตัวกลับเข้าสู่แท่งเทียนสีแดงทันที แต่ TerraClassicUSD (USTC) ซึ่งเป็น stablecoins ของ Terra เดิมยังคงเดินหน้าต่อไปโดยวางตัวเองเป็นผู้ทำกำไรสูงสุดในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

อันที่จริง TerraClassicUSD กำลังซื้อขายอยู่ที่ระดับราคา 0.042 ดอลลาร์ซึ่งเพิ่มขึ้น 15.07% ใน 24 ชั่วโมง ณ จุดสูงสุดรายวันและ 19.75% ใน 7 วันที่ผ่านมา ตามข้อมูลเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2022

ที่มา : TradingView

ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตลาด DeFi ได้เรียกคืนมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด 400 ล้านดอลลาร์ โดยมีเม็ดเงินไหลเข้า 45.91 ล้านดอลลาร์ หรือกล่าวได้อีกนัยหนึ่งว่ามูลค่าตลาดของ USTC เพิ่มขึ้นจาก 370.76 ล้านดอลลาร์เป็น 416.67 ล้านดอลลาร์หรือ 12.38% ในหนึ่งวัน

การวิเคราะห์ทางเทคนิคของ USTC

ตามตัวชี้วัดการวิเคราะห์ทางเทคนิค (TA) ของ USTC ดูเหมือนจะมีแนวโน้มที่ดี เนื่องจากคะแนนยังคงอยู่ในระดับ “การซื้อ” ที่ 13 คะแนน 

การวิเคราะห์ทางเทคนิคของ USTC ที่มา: TradingView

แผนตอกย้ำราคาพุ่ง

นอกจากนี้ยังเป็นที่น่าสังเกตว่าเมื่อสามสัปดาห์ก่อนหน้านั้นชุมชนบล็อกเชน Terra Classic แบบ Proof-of-stake (PoS) ยินดีกับข้อเสนอการตรึงมูลค่าดอลลาร์ใหม่สำหรับ USTC ซึ่งตามมาด้วยการเพิ่มขึ้นของโทเคนในทันทีซึ่งพุ่งสูงขึ้นกว่าทุกเดือน มากกว่า 35% ใน 24ชั่วโมง

ที่ผ่านมา Tobias Andersen วิศวกรบล็อกเชนและนักพัฒนาอาวุโสที่ Bitcoin Suisse AG ได้ส่งข้อเสนอที่มีรายละเอียดวิธีการแก้ปัญหาของ USTC ที่ไม่มีหลักประกันจำนวนมหาศาลและอุปทานโทเคน LUNC ที่ล้นเกินจริง

การล่มสลายของระบบนิเวศ Terra ทั่วไปส่งผลให้ USTC สูญเสียการตรึงดอลลาร์สหรัฐในเดือนพฤษภาคม 2022 หลังจากที่ราคาร่วงต่ำกว่า 0.1 ดอลลาร์ก็ได้กลายเป็นโทเคนที่ตายแล้ว 

อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาถึงความสำเร็จล่าสุดของ TerraClassicUSD ร่วมกับระบบการเผาเหรียญ LUNC ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ ก็อาจทำให้การตรึงมูลค่าของ stablecoin นี้สำเร็จก็เป็นได้