<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาว Twitter แห่เปลี่ยนรูป Profile เป็น ‘Doge’ กดดันให้ Elon Musk ใช้เป็นโลโก้ใหม่ของ Twitter

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ Elon Musk ได้เข้ามาเป็นเจ้าของคนใหม่ของ Twitter อย่างเต็มตัว ในวันนี้วันที่ 28 ต.ค. 65  ซึ่งต้องบอกเลยว่าได้สร้างความฮือฮาบนโลกโซเซียลกันมานับตั้งแต่ช่วงเช้า

โดยมีข่าวทยอยออกมาแทบจะแบบเรียลไทม์ ที่มีการพูดถึงการเข้ารับตำแหน่ง CEO ของเขาและการไล่ผู้บริหารระดับสูงหลายคนออกจากบริษัทไป และที่น่าสนใจก็คือหนึ่งในนั้นเป็น CEO ของ twitter อย่าง Parag Agrawal ที่ก่อนหน้านี้เขาเป็นตัวตั้งตัวตีในการฟ้อง Musk ในตอนที่จะโดนล้มดีลการเข้าซื้อ twitter อีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้ twitter ก็ถือได้กำเนิดใหม่อีกครั้งกับเจ้าของคนใหม่ ที่ต้องการให้ twitter เป็นแอปพลิเคชั่นที่กระจายอำนาจและมีอิสระในการแสดงความคิดเห็นในด้านต่าง ๆ

ต้องยอมรับเลยว่า หลายคนรวมทั้งบุคคลที่มีชื่อเสียงแต่ก็พากันชอบใจที่สุดท้ายแล้ว twitter ได้ตกเป็นของ Musk เพราะทุกคนคาดหวังในสิ่งเดียวกันว่า Musk จะสามารถทำให้ทำให้ twitter นั้น มีความเป็น Decentralize มากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามชาว twitter ก็ร่วมมือกันจัดทำโลโก้ Twitter ขึ้นมาใหม่เป็นรูปสุนัขพันธุ์ ชิบะ อยู่ด้วยหรือก็คือเป็นตัวแทนเหรียญมีม Dogecoin นั่นเอง โดยหวังว่า Elon Musk CEO คนใหม่จะคล้อยตามและเปลี่ยนรูปโลโก้ของบริษัทไปเป็นรูปดังกล่าว

ซึ่งก่อนหน้านี้ หลังจากที่มีการประกาศว่า Elon Musk จะเข้ามาเป็นเจ้าของคนใหม่ในสัปดาห์เหรียญ Dogecoin ก็พุ่งขึ้นกว่า 13% ด้วยเช่นกัน