<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin อาจต้องเผชิญกับแรงเทขายอีกระลอกเนื่องจากบริษัทเหมืองขุด Bitcoin ส่อแววล้มละลายหลายเจ้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามที่ Messari บริษัทวิเคราะห์ cryptocurrency ได้ระบุไว้ว่า Bitcoin ซึ่งเป็นคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามมูลค่าตลาด มีแนวโน้มที่อาจจะต้องเผชิญกับแรงกดดันในการเทขายเพิ่มเติมอีกครั้ง หากบริษัทเหมืองขุด Bitcoin เริ่มพากันยื่นฟ้องล้มละลาย

นักขุด Bitcoin สาธารณะได้ถูกบังคับให้ทำการเทขาย Bitcoin ออกไปเพื่อให้ยังสามารถหมุนเงินเพื่อทำการขุด Bitcoin ต่อไปได้

บริษัทเหมืองขุด Bitcoin เองก็กำลังประสบปัญหาเองไม่ต่างกันเนื่องจากความยากในการขุด Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นและราคาที่ปรับตัวลง นอกจากนี้นักขุดยังประสบปัญหาในการต้องชำระค่าไฟฟ้าที่ใช้ในการขุดเนื่องจากพลังงานตอนนี้ก็มีการปรับตัวของราคาที่สูงขึ้นเช่นกัน

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ Core Scientific บริษัทขุด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก สร้างความตกตะลึงให้กับอุตสาหกรรมคริปโตด้วยการที่พวกเขาระบุว่าทางบริษัทกำลังพิจารณายื่นล้มละลายเนื่องจากสภาวะทางการเงินที่เลวร้าย หุ้นของบริษัทที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ร่วงหนักถึง 77% จากข่าว ตอนนี้หุ้นของบริษัทได้ลดลงมากว่า 98% ในรอบปีนี้

Core Scientific มีแนวโน้มที่จะล้มละลายภายในสิ้นปีนี้เนื่องจากทรัพยากรเงินสดที่กำลังจะหมดลงเนื่องจากรายได้สุทธิของพวกเขาที่ลดลงตอนนี้เข้าขั้นวิกฤติแล้ว

ณ ตอนนี้ ทาง Core Scientifi กำลังพยายามที่จะระดมทุนรอบใหม่อย่างบ้าคลั่งแต่พวกเขาอาจจะต้องยื่นขอล้มละลายหากวิธีนี้ใช้ไม่ได้ผล

Leigh Drogen CIO ของ Starkiller Capital กล่าวว่านักขุด Bitcoin “เจ้าอื่น ๆ” ก็กำลังประสบปัญหาเดียวกันนี้ซึ่งนี่แสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมเหมืองขุด Bitcoin อาจกำลังเผชิญหน้ากับวิกฤตครั้งใหญ่

Compute North ก็เป็นบริษัทขุด Bitcoin อีกบริษัทหนึ่งที่ได้ยื่นฟ้องล้มละลายไปเมื่อเดือนที่แล้ว

ที่มา : U.Today